วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

หนุ่มเข็นผักเครียด!!ปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง 30 เมตรหวังกระโดดฆ่าตัวตาย”

หนุ่มเข็นผัก เครียดปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง 30 เมตร หวังกระโดดฆ่าตัวตาย

หนุ่มวัย 34 ปี ลูกจ้างเข็นผัก เกิดอาการเครียดถูกกล่าวหาว่าขโมยกระเป๋าสตางค์เพื่อนรุ่นพี่ ดื่มสุราย้อมใจก่อนปีนขึ้นไปบนเสาไฟฟ้าแรงสูง 30 เมตร หวังกระโดดฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมนานหลายชั่วโมงก่อนจะช่วยลงมาได้เมื่อตอนตี 2

เมื่อเวลา 20.30 น. ของวันที่ 25 ม.ค. 62 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า มีคนเมาปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง หวังฆ่าตัวตาย บริเวณหลังอาคาร 15 ตลาดกลางผักและผลไม้ ตลาดศรีเมือง ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ. ราชบุรี หลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี ได้รุกไปยังที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบพบว่า มีหนุ่มอาชีพรับจากเข็นผัก เกิดอาการเครียด ปีนขึ้นไปนั่งอยู่บนยอดเสาไฟฟ้าแรงสูงยันฮี สูงประมาณ 30 เมตร ที่พาดผ่านอาคาร 15 ตลาดกลางผักและผลไม้ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ. ราชบุรี ที่ส่งกระแสไฟฟ้าจากสถานีย่อยเขาวัง อ.เมือง จ.ราชบุรี ไปยังพื้นที่แม่กลอง จ.สมุทรสงคราม เพื่อหวังจะกระโดดฆ่าตัวตาย โดยทราบชื่อภายหลังคือ นายเฉลิม ดิษสโร อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15/2 ม.5 ต.ห้วยไผ่ อ.เมือง จ.ราชบุรี

จากนั้นตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี จึงขอกำลังประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลราชบุรี มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี มูลนิธิกู้ภัยราชบุรี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองราชบุรี นำอุปกรณ์ไฟส่องสว่าง พร้อมรถดับเพลิง รถกระเช้า รถพยาบาล รถเครน รถบันไดเลื่อน และเบาะลม มายังที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งได้ประสานงานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ให้ตัดไฟฟ้าแรงสูงเป็นการชั่วคราว และเจ้าหน้าที่รวมถึงเพื่อนๆ หัวหน้าที่ทำงาน พยายามใช้เครื่องขยายเสียงสับเปลี่ยนกันเกลี้ยกล่อมเพื่อให้ นายเฉลิมลงมา แต่ไม่เป็นผล จนเวลาผ่านไปหลายชั่วโมง นายเฉลิมก็ยังไม่ยอมลงมา

โดยนายเฉลิม ได้ตะโกลงมาว่า ตนเองต้องการคุยกับแม่ และพี่สาวเท่านั้น พร้อมทั้งได้เขียนข้อความใส่กระดาษ 2 ใบ แล้วโยนลงมา โดยมีใจความว่า “ลาก่อนนะครับ ขอโทษที่ทำให้พวกพี่ๆเดือดร้อน รักและเคารพพวกพี่ๆ นะครับ ยังไงก็โดน” เจ้าหน้าที่จึงได้พยายามติดต่อไปยังแม่และพี่สาวของนายเฉลิม แต่เนื่องจากแม่ของนายเฉลิมป่วยอยู่จึงมาไม่ได้ มีแต่เพียงพี่สาวของนายเฉลิมเท่านั้นที่ได้มาเกลี้ยกล่อม แต่นายเฉลิมก็ยังไม่ยอมลง บอกแต่เพียงว่า “จะไปแล้วนะ” และพยายามปีนออกมายืนบริเวณปลายเสาหลายครั้ง จนล่าสุดนายเฉลิมจึงร้องขอให้ส่งเบียร์กระป๋องพร้อมไฟเซ็กขึ้นไปให้ เจ้าหน้าที่จึงวางแผนนำรถกระเช้านำของขึ้นไปให้โดยให้นายเฉลิมลงมารับช่วงครึ่งเสา เพื่อเตรียมล๊อกตัวลงมา แต่นายเฉลิมกลับเอาเชือกผูกรองเท้าหย่อนลงมาให้เจ้าหน้าที่ผูกถุงให้ก่อนจะปีนขึ้นไปนั่งดื่มอยู่บนยอดเสาเหมือนเดิม

จนเมื่อเวลา 01.00 น. นายเฉลิมมีอาการอ่อนแรง และทำท่าเหมือนจะตกลงมาหลายครั้ง โดยมีอยู่ช่วงหนึ่งที่นายเฉลิม อ่อนแรงจนไม่สามารถยืนได้จนลื่นคานเหล็กเสาไฟฟ้าแรงสูงเกือบตกลงมา แต่มือทั้งสองข้างของนายเฉลิมได้จับสายไฟจนทำให้ตนเองห้อยโตงเตง แต่ก็สามารถปีนขึ้นกลับเข้าไปนั่งที่คานเหล็กเสาไฟฟ้าได้เหมือนเดิม หลังจากนั้นเวลา 01.28 น. นายเฉลิมไม่สามารถพยุ้งตัวเองได้จนค่อยๆไหลตกลงด้านกลางเสาไฟฟ้า แต่เนื่องจากด้านกลางเสาไฟฟ้ามีเหล็กคานถักกลางอยู่จึงทำให้นายเฉลิมไม่ตกลงมา เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยจึงได้ประชุมและตกลงให้ชุด บสส.ราชบุรี 2 ดำเนินการปีนเสาไฟฟ้าขึ้นไปช่วยเหลือ โดยมี นายศราวุธ คิดไร อายุ 32 ปี และนายวรรณชาติ อำพนันต์ อายุ 30 ปี โดยทั้งคู่เป็นฝ่ายช่าง บสส.ราชบุรี 2 ระดับ 5 ได้ทำการปีนขึ้นไปให้การช่วยเหลือนายเฉลิม โดยช่วงที่ขึ้นไปให้การช่วยเหลือ นายเฉลิมได้กล่าวแต่คำว่า “ผมขอโทษนะพี่” ซึ่งใช้เวลาอยู่ประมาณ 30 นาที จึงสามารถใช้เชือกใยยักโรยตัวนายเฉลิมลงมาอย่างปลอดภัย

โดยหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลราชบุรี ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมทั้งได้นำตัวนายเฉลิมไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลราชบุรี ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่านายเฉลิม อาจจะมีปัญหาทางครอบครัว และเกิดน้อยใจเพื่อนรุ่นพี่ที่ทำงานด้วยกัน กล่าวหาว่าขโมยกระเป๋าตางค์ไป ทำให้นายเฉลิมเกิดอาการเครียดจึงดื่มสุรายอมใจก่อนจะปีนขึ้นไปบนเสาไฟฟ้าแรงสูง เพื่อหวังฆ่าตัวตายประชดชีวิตดังกล่าว

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Loading