วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

กลุ่มคนปลูกปาล์มนำ้มันแห่งประเทศไทย!!ร่วมปล่อยรถไบโอดีเซล บี 100 “

กลุ่มคนปลูกปาล์มน้ำมันแห่งประเทศไทยร่วมปล่อย รถไบโอดีเซล บี100 จำนวนกว่า 10 คัน มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร เพื่อเตรียมทดสอบ น้ำมันไบโอดี เซล ให้คนกรุงเทพ ได้ใช้น้ำมันที่เม็นมิตร กับสิ่งแวดล้อม 100 เปอร์เซ็น ลดควันดำ ลดปัญหาฝุ่นละอองในอากาศได้จริง


วันที 25 ม.ค.62  ที่ทำการชมรมกลุ่มคนปลูกปาล์มน้ำมันจังหวัดกระบี่ อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ สมาชิกชมรมกลุ่มคนปลูกปาล์มน้ำมันจังหวัดกระบี่ ปล่อยขบวนรถยนต์ ที่เติมน้ำมันไบโอดีเซล 100 เปอร์เซ็นต์ หรือ บี 100 จำนวน 11 คัน พร้อม บรรทุกน้ำใน ไบโอดีเซล บี100 จำนวน 2,000 ลิตร เดินทาง ออกจากลานหน้า ที่ทำการชมรม ไปตามถนนเพชรเกษม มุ่งหน้าไปยังกรุงเทพมหานคร เพื่อเตรียมเปิดตัว น้ำมันไบโอดีเซลที่ ที่มีส่วนผสมของน้ำมันปาล์ม ใช้กับ รถยนต์ดีเซลได้จริงโดยไม่มีผลกระทบต่อเครื่องยนต์ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 100เปอร์เซ็นต์ ลดปัญหาควันดำ และลดฝุ่นลออกงในอากาศ โดยจะมีการทดลองเติมกับรถยนต์ ในกรุงเทพมหานคร ในวันอาทิตย์ที่ 27 มกราคมนี้ ที่สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร โดยมีว่าที่ผ็สมัคร สส. จากพรรคต่างๆ ร่วมปล่อยขบวน


โดยนายชโยดม สุวรรณวัฒนะ ประธานกลถ่มคนปลูกปาล์มมัน จังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่กลุ่มคนปลูกปาล์มน้ำมัน ได้นำน้ำมันไบโอดีเซล บี100 มาทดลอลใช้ ในกลุ่มสมาชิก ผู้ปลูกปาล์มน้ำมันแห่งประเทศไทย เป็นเวลา 6 เดือน ผลปรากฏว่า ใช้ได้ดีไม่มีผลกระทบต่อเครื่องยนต์แต่อย่างใด อีกทั้ง ไม่มีควันดำ โดยมีรถยี่ห้อทั่วไป และรถหรู ทั้งเบนซ์ บีเอ็มดับเบิ้ลยู เป็น ก็ยังสามรถเติมได้ ซึ่งระบบเครื่องยนต์ ก็ทำงานปกติ จึงได้รวบรวมสมาชิก ที่ใช้น้ำมันไบโอดีเซลบี100 เดินทางไปยังกรุงเทพมหานคร เพือ่ที่จะไปพิสูจน์ ว่า ไบโอดีเซล 100 เปอร์เซ็นใช้ได้จริงๆ

นายชโยดมกล่าว อีกว่า ขณะนี้มีสมาชิก ที่จะเดินทางไปสมทบ ประมาณ 100 คัน โดยมีการเตรยีมน้ำมันไบโอดีเซล บี100 จำนวน 2,000 ลิตร ทดลองเติมกับรถ โดยสาร ในกทม. ณ สวน ลุมพินี ในวันที่ 27 ม.ค.นี้ เพื่อที่จะลด ปัญหา ควันดำจากรถที่ก่อมลพิษ ในกรุงเทพมหานครในขณะนี้ เพื่อที่ทางรัฐบาล จะได้ หาแนวทางในการสนับสนุน ให้มีการใช้ไบไบโอดี เซล ในระดับประเทศ เพื่อช่วยพยุบงราคาผลผลิตให้เก๋ตร เพราะไบโอดีเซล มีส่วนผสมน้ำมันปาล์ม ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายราคาถูกกว่าน้ำมันทั่วไป และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Loading