วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม!!เปิดวันวิชาการก้าวลำ้ น้อมนำศาสตร์พระราชา มุ่งพัฒนา Klong yai 4”0

26 ม.ค. 2019
10

ตราด /โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม เปิดวันวิชาการก้าวลํ้า น้อมนําศาสตร์พระราชา มุ่งพัฒนา Klong yai 4.0

ที่หอประชุมโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ดร.สุรชาติ มานิตย์ ผู้อํานวยการสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 17 เป็นประธานในพิธีเปิดงานวัน K.K.open House” วิชาการก้าวลํ้า น้อมนําศาสตร์พระราชา มุ่งพัฒนาคลองใหญ่ 4.0 “ประจําปีการศึกษา 2562 โดยมีนายสําเนา บุญมาก ผู้อํานวยการโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม ในนามคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์การจัดงานวันวิชาการฯ พร้อมด้วยนางปอร์วัน ไชยศิริ คณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม ผู้ปกครองและคณะครูอาจารย์นักเรียนโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม จํานวน 1,000 คน เข้าร่วมโครงการ
ก่อนเปิดงานวันวิชาการมีการแนะนําตัวด้วยภาษาต่างประเทศถึง 6 ภาษาด้วยกัน พร้อมการแสดงของนักเรียนโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคมจํานวน 4 ชุด ซึ่งงานวันวิชาการก้าวลํ้า น้อมนําศาสตร์พระราชา มุ่งพัฒนา Klong yai 4.0 ประจําปีการศึกษา 2562 มีวัตถุประสงค์ เพื่อจัดนิทรรศการแสดงผลงานของกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่างๆของผลงานที่เป็นเลิศ และนวัตกรรมทางการศึกษาของครูและนักเรียน ตามพระราชบัญญัติการศึกษา พุทธศักราช 2542 -2545 เพื่อให้ครูนักเรียนและผู้เข้าร่วมงานได้รับความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ทางการศึกษาซึ่งกันและกัน เพื่อรองรับการเป็นโรงเรียนในโครงการเขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดนตราด

โครงการโรงเรียนมาตรฐานสากล (World class standard )และโรงเรียนในโครงการศูนย์กลางการจัดการศึกษาภูมิภาค(ThaiLand Education Hub )หลายภาษาสู่การเปิดเสรีทางการศึกษา เพื่อเป็นการสานความสัมพัันธ์อันดีทางด้านวิชาการระหว่างโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคมกับโรงเรียนประถมศึกษาและชุมชนในเขตอําเภอคลองใหญ่ กิจกรรมวันนี้ประกอบด้วยนิทรรศการทางวิชาการต่างๆ เช่น นิทรรศการ ความภาคภูมิใจและวิธีปำบัดที่เป็นเลิศ ของครูและนักเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ทั้ง 8 กลุ่มสาระ กิจกรรมตลาดนัดอาชีพเพื่อส่งเสริมทักษะทางอาชีพของนักเรียนและอีกหลายกิจกรรมในวันนี้ โดยได้เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ทั้งหมด 13 โรงเรียนในพื้นที่ และได้รับความสนับสนุนจากหน่วยงานต่างๆในพื้นที่จํานวน 5 แห่ง เช่น อําเภอคลองใหญ่ เทศบาลตําบลคลองใหญ่ สถานนีตํารวจภูธรคลองใหญ่ โรงพยาบาลคลองใหญ่ องค์การบริหารส่วนตําบลคลองใหญ่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาคลองใหญ่เป็นต้น

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading