แขวงทางหลวงชนบทสงขลา!!เร่งทำแนวเขื่อนกันคลื่น”

แขวงทางหลวงชนบทสงขลา นำเครื่องจักรและหินขนาดใหญ่มาทำแนวเขื่อนกันคลื่นในวันนี้ก่อนที่คลื่นจะกัดเซาะถนนเลียบชายทะเลเสียหายไปมากกว่านี้หลังจากที่นำหินขนาดใหญ่มาลงไว้แล้วเมื่อช่วงเย็นวานนี้ โดยใช้รถแม๊คโครและรถเจซีบีซ่อมแนวเขื่อนกันคลื่นแบบชั่วคราวที่ถูกคลื่นลมแรงพัดกระหน่ำทั้งวันทั้งคืนจนคลื่นทะลักเข้ามากัดเซาะถนนจนพังเสียหายไป 1 เลน โดยซ่อมเขื่อนให้สูงขึ้นมาอีกและมีความแข็งแรงสามารถต้านทานแรงกระแทกของคลื่นลมแรงได้


หลังจากที่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ รถบรรทุกหินขนาดใหญ่ได้นำหินมาลงบริเวณถนนเลียบชายทะเลหมายเลข สข.2004 สายสงขลา-นาทับ ต.เกาะแต้ว บริเวณหลัก กม.ที่ 32 ที่ถูกคลื่นลมแรงพัดถล่มอย่างหนักทั้งวันทั้งคืน ส่งผลทำให้ถนนเลียบชายทะเลพังไป 1 เลน เป็นเลนที่เคยซ่อมถนนไปและเปิดใช้เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2561 และจุดนี้ไม่มีเขื่อนหินกันคลื่นกัดเซาะชายฝั่ง แขวงทางหลวงชนบทได้นำป้ายไปตั้งแจ้งเตือนถนนชำรุด พร้อมนำเสาสะท้อนแสงวางเรียงตลอดแนว


และในวันนี้ แขวงทางหลวงชนบทสงขลา ได้มอบหมายให้นายนิสิต ช่วยคุ้มภัย นายช่างโยธาชำนาญงาน แขวงทางหลวงชนบทสงขลา เป็นผู้รับผิดชอบงานนี้โดยตรงและเป็นงานที่เร่งด่วนจะต้องแล้วเสร็จโดยเร็ว โดยนำรถแม๊คโครและรถเจซีบี รวมทั้งนำหินขนาดใหญ่มาลงบริเวณที่ถนนพังเสียหาย ในช่วงแรกจะต้องซ่อมทำเขื่อนกันคลื่นแบบชั่วคราวอีกครั้งไม่ให้น้ำเข้ามากัดเซาะบริเวณนี้อีก แม้ว่าในวันนี้คลื่นลมจะลดความรุนแรงลง แต่ในช่วงวันที่ 28-31 ม.ค. 62จะมีคลื่นลมแรงกลับมาอีกครั้ง

และแขวงทางหลวงชนบทสงขลา ได้ของบฉุกเฉินเพิ่มเพื่อใช้หินขนาดใหญ่ทำแนวเขื่อนกันคลื่นให้มีความสูงและมีความยาวออกไปอีก เมื่อทำแนวเขื่อนเสร็จก็จะนำดินมาถมบริเวณถนนและบดอัดให้ถนนสามารถใช้ได้ตามปรกติ โดยจะยังไม่กำหนดเวลาว่างานจะแล้วเสร็จเมื่อไหร่ เพราะต้องดูสภาพคลื่นลมมาประกอบด้วย ที่ผ่านมาเจออุปสรรคในเรื่องสภาพอากาศ ฝนตก การขาดแคลนหินขนาดใหญ่ฝนตกถนนลื่นรถบรรทุกหินเข้าไปบรรทุกหินที่เหมืองหินไม่ได้


อย่างไรก็ตาม ในช่วงนี้ภาคใต้ยังอยู่ในช่วงฤดูมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ทางแขวงทางหลวงชนบทสงขลาคงจะต้องคอยเฝ้าระวังคลื่นลมแรงพื้นที่เสี่ยงที่มีถนนติดกับชายทะเลฝั่งอ่าวไทยและในส่วนการซ่อมถนนหมายเลข สข.2004 สายสงขลา-นาทับ ต.เกาะแต้ว ของกรมทางหลวงชนบท บริเวณหลัก กม.ที่ 32 ในช่วงนี้คลื่นลมลดความรุนแรงลงก็จะต้องเร่งใช้หินขนาดใหญ่ซ่อมแนวเขื่อนกันคลื่นแบบชั่วคราวให้แล้วเสร็จโดยเร็วเพราะจะมีคลื่นลมแรงกลับมาอีกครั้ง

เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางปกคลุมประเทศไทยตอนบนทะเลจีนใต้ ในช่วงวันที่ 28-31 ม.ค. 62 มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading