วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม!!ตรวจติดตามความคืบหน้าและรับฟังบรรยายสรุปโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 24 ศรีสะเกษ”

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ตรวจติดตามความคืบหน้าและรับฟังบรรยายสรุปโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 24 ที่ศรีสะเกษ


เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2562 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นางรัชดาพร ไชยอิน และนายวศิน รุจิเกียรตกำจร คณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เดินทางไปตรวจติดตามความก้าวหน้า และฟังบรรยายสรุปการดำเนินการโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 24 สาย อำเภอปราสาท – อำเภอขุขันธ์ – แยกทางหลวงหมายเลข 2085 ตอน อำเภอขุนหาญ – แยกทางหลวงหมายเลข 2085 ระยะทาง 31.799 กม. สายแยกบ้านจาน – อำเภอเดชอุดม ตอน 1 ระยะทาง 21.530 กม. โดยมี นายรพี ทรงตั้งสุวรรณ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงศรีสะเกษ ที่ 2 และนายวิชาญ พันธุเรณู ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงศรีสะเกษ ที่ 1 และเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับและร่วมบรรยายสรุปผลการดำเนินโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 24 ทั้งนี้กระทรวงคมนาคม ได้ให้กรมทางหลวง เร่งพัฒนาระบบคมนาคมและขนส่งเพิ่มประสิทธิภาพด้านการจราจรและเป็นการอำนวยความสะดวกปลอดภัยในการเดินทางบนถนนสาย 24 ตามนโยบายรัฐบาล และเพื่อเป็นเส้นทางโลจิสติกส์ของภาคอีสานเชื่อมโยงการเดินทางขนส่งระหว่างประเทศต่อไป


นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ในวันนี้ได้เดินมาตรวจติดตามความก้าวหน้า และฟังบรรยายสรุปการดำเนินการโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 24 สาย แยกทางหลวงหมายเลข 2085 ตอน อำเภอขุนหาญ – แยกทางหลวงหมายเลข 2085 ระยะทาง 31.799 กม. สายแยกบ้านจาน – อำเภอเดชอุดม ตอน 1 ระยะทาง 21.530 กม. ไปจนถึงช่องเม็กอำเภอพิบูลย์มังสาหาร ต่อเขตประเทศลาว และได้ปรับเปลี่ยนสี่แยกบ้านจานจากสี่แยกปกติให้มีสะพานข้ามและวงเวียน ปรากฏว่า มีผลการดำเนินการเรียบร้อยดีทุกประการ เป็นที่พอใจ เพื่อให้เป็นเส้นทางโลจิสติกส์ของภาคอีสานเชื่อมโยงการเดินทางขนส่งระหว่างประเทศต่อไป

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวต่อไปว่า จังหวัดศรีสะเกษ เป็นเมืองผ่าน ที่มีแหล่งท่องเที่ยวตามชายแดนไทย-กัมพูชามากมายเช่น ผามออีแดง ผาพญากูปรี และด่านถาวรช่องสะงำประตูสู่มรดกโลกนครวัดนครทม ประเทศกัมพูชา จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั่วไปได้ไปเยือนจังหวัดศรีสะเกษ โดยเฉพาะช่วงเดือนพฤษภาคม – กรกฎาคม 2562 จะเป็นช่วงงานเทศทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ร่วมชม ชิมและช๊อป ทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษที่อร่อยที่สุดในโลก ด้วย

บุญทัน ธุศรีวรรณ ข่าว/ภาพ
จังหวัดศรีสะเกษ

Loading