วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ผู้ว่าสุพรรณบุรี!!ช่วยเหลือสุนัขจรจัด”เล็งสร้างที่พักพิงสัตว์จร”

ผู้ว่าสุพรรณฯ ช่วยเหลือสุนัขจรจัดเล็งสร้างที่พักพิงสัตว์จร

วันที่ 27 ม.ค. 2562 เวลา 13.00 น. นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วยผู้แทนจาก อบจ.สุพรรณบุรี สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสุพรรณบุรี ทีมสัตวแพทย์อาสา โดย หมออ้อ (ศรีสุพรรณรักษาสัตว์) และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ศึกษาดูงานการบริหารจัดการศูนย์ดูแลช่วยเหลือสุนัขจรจัด พิการ ของเอกชน (บ้าน Love is) ตำบลสระกระโจม เพื่อเป็นแนวทางในการสร้างศูนย์พักพิงสุนัขจรจัดจังหวัดสุพรรณบุรี ที่จะดำเนินการเร็วๆนี้ โดยผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี ได้ร่วมมอบเงินเพื่อร่วมสมทบให้บ้าน Love is เพื่อสนับสนุนในการช่วยเหลือดูแลหมาจรจัดต่อไป

ในการนี้ ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี พร้อมคณะร่วมกับนายอำเภอดอนเจดีย์ และนายก อบต.ไร่รถ ร่วมกันมอบข้าวสารและวัคซีนให้กับผู้ดูแลสุนัขจรจัดบริเวณบ่อขยะสระกระโจม และได้เข้าเยี่ยมสุนัขจรจัดที่อยู่ในการดูแลของกองทุนช่วยเหลือสุนัขจรจัดฯ จำนวน 5 ตัว ณ โรงพยาบาลสัตว์ เอส พี บี คอมพาเนียน สระกระโจม
จากนั้นคณะฯ ได้เดินทางไปเยี่ยมสุนัขจรจัดที่กองทุนช่วยเหลือสุนัขจรจัดจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ประสานงานหาบ้านให้สุนัขจรจัดและมีผู้เมตตานำไปดูแล และได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์/วิธีช่วยเหลือสุนัขจรจัด เพื่อจัดระเบียบสุนัขจรจัดให้เป็นระเบียบต่อไป

พิราบ 3 เมืองสุพรรณ

Loading