วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ฝ่ายปกครองอุบลราชธานี!!ปฏิบัติการกวาดบ้าน”ตรวจปัสสาวะหัวหน้าส่วนราชการ

จ.อุบลราชธานี​ ฝ่ายปกครองจังหวัดอุบลราชธานี ปฏิบัติการ มาตรการกวาดบ้าน ตรวจปัสสาวะหัวหน้าส่วนราชการ ที่เข้าร่วมประชุม กรมการจังหวัด และเจ้าหน้าที่ข้าราชการที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ศาลากลางจังหวัด

วันนี้ 28 ม.ค.62 ที่ห้องประชุมพรหมวรราช ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ฝ่ายครองจังหวัดอุบลราชธานี เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี ปฏิบัติการตามแผนปฏิบัติการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหายาเสพติดตามมาตรการ กวาดบ้าน​ โดยก่อนการประชุมกรมการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ประจำเดือนมกราคม 2562 ได้ให้เจ้าหน้าที่ ตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ ทั้งชายและหญิง หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ ข้าราชการทุกคน ที่เข้าร่วมประชุม ข้าราชการ พนักงานราชการ เจ้าหน้าที่ ในศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี รวมประมาณ 800 คน

โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นำรองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ เพื่อตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะของตนเอง
ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า สำหรับการปฏิบัติการตามแผนการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหายาเสพติดตามมาตรการ กวาดบ้าน เพื่อให้การดำเนินการแก้ไขปัญหายาเสพติดในห้วง 3 เดือน ระหว่างเดือน พฤศจิกายน 2561 ถึง เดือนมกราคม 2562 จะเป็นการตรวจปัสสาวะเจ้าหน้าที่ของรัฐ ทุกหน่วยงาน ตลอดจนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหาร สมาชิกท้องถิ่น เพื่อเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ว่าเจ้าหน้าที่ของรัฐไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องยาสเพติด หรือหากมีจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด นอกจากนนี้ยังให้ความสำคัญในการสกัดกั้นยาเสพติด และแก้ไขปัญหายาเพสติดโดยเฉพาะในพื้นที่ เช่น โรงงานอุตสาหกรรม โรงเรียน สถานบริการ เรือนจำ และแหล่งมั่วสุมต่าง ๆ และจากปฏิบัติการดังกล่าวไม่พบสารเสพติดในปัสสาวะหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ แต่อย่างใด

เอกชัย​โป​ธา​ ข่าวภูธร​รายงาน​

Loading