วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เปิดงานตลาดนัดพอเพียงตามรอยพ่อ!!และมหกรรมวิชาการเปิดบ้านโรงเรียนร่วมราษฏรวิทยานุกูล”

เปิดงานตลาดนัดพอเพียงตามรอยพ่อและมหกรรมวิชาการเปิดบ้านโรงเรียนร่วมราษฎร์วิทยานุกูล


นายมานพ จันทร์ปิยวงศ์ อำเภอเนินสง่า พร้อมด้วยนาย บวร ภัทรวลี ประธานกรรมการสถานศึกษา นางนงนุชคชาผู้อำนวยการโรงเรียนร่วมราษฎร์วิทยานุกูล เจ้าอาวาสวัดกะฮาด และคณะครูอาจารย์ผู้ปกครอง เด็กนักเรียน กว่า 300 คนร่วมพิธีเปิดงานพร้อมกัน ที่โรงเรียนร่วมราษฎร์วิทยานุกูล ตำบลกะฮาดอำเภอเนินสง่าจังหวัดชัยภูมิ ในชื่องานตลาดนัดพอเพียงตามรอยพ่อและมหกรรมวิชาการเปิดบ้านโรงเรียนร่วมราษฎร์วิทยานุกูลชื่อโรงเรียนร่วมราษฎร์วิทยานุกูลนารีเป็นโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาชัยภูมิเขต 3 จัดการเรียนการสอนชั้นอนุบาลจนถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีนักเรียนทั้งหมด 261 คนเป้าหมายสำคัญของการ จัดการศึกษาคือการจัดให้มีการศึกษาตลอดชีพและการสร้างสังคมชุมชนให้เป็นสังคม ชุมชนแห่งการเรียนรู้โดยให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา ประเทศมีความมั่นคงมั่งคั่งยั่งยืน เป็นประเทศพัฒนาแล้วด้วยการพัฒนาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง


เพื่อเป็นการบูรณาการการจัดการเรียนรู้ทุกกลุ่มสาระโรงเรียนจึงได้จัดกิจกรรมตลาดนัดพอเพียงตามรอยพ่อและมหกรรมวิชาการเปิดบ้านโรงเรียนร่วมราษฎร์วิทยานุกูล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ เด็กนักเรียนได้รับประสบการณ์ตรงจากการซื้อขายสินค้าทำการค้าได้ทั้งระบบนับตั้งแต่การผลิตการจำหน่าย การโฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้าการทำบัญชีต้นทุนกำไร

เพื่อ ปลูกจิตสำนึกการรักษาสิ่งแวดล้อมสร้างกระแสนิยมการใช้วัสดุธรรมชาติและลดขยะในโรงเรียน
และเพื่อเผยแพร่ความก้าวหน้าทางด้านวิชาการของคณะครูและผลการพัฒนาคุณภาพ ผู้เรียนซึ่งการกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากนักเรียนทุกคนคณะครูและบุคลากรทางการศึกษาตลอดจนถึงผู้ปกครองพระสงฆ์ผู้นำชุมชนในเขตบริการอีกด้วย

หลักการ และเหตุผลเด็กนับว่าเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าและเป็นผู้สืบทอดความเป็นชาติในอนาคตดังนั้นเด็กทุกคนจึงสมควรที่ได้รับการพัฒนาให้เต็มศักยภาพในทุกด้านอันได้แก่การพัฒนาทางด้านร่างกายอารมณ์สังคมและสติปัญญาเพื่อให้เด็ก รู้จักสิทธิหน้าที่มีความรับผิดชอบตนเองและผู้อื่นสามารถปฏิบัติตนให้เป็นพลเมืองที่ดีอยู่ในสังคมได้อย่างสันติสุข

2 วัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้เด็ก และเยาวชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของตนรู้จักหน้าที่ เป็นคนดีมีคุณธรรม เพื่อเป็นการส่งเสริมพัฒนาการของเด็กที่มีความพร้อมตามใบเหมาะสมเพื่อให้เด็กและผู้ปกครองที่ทำกิจกรรมร่วมกันอีกด้วย

////////////////ทีมข่าวจ.ชัยภูมิ รายงาน///////////////

Loading