อู่ซ่อมแสบ!!ขโมยตัวถังหัวรถปิคอัพ”รับส่งผี”

สุโขทัย อู่ซ่อมแสบจริงๆ ขโมยตัวถังหัวรถปิ๊คอัพรับส่งผี

กู้ภัยโวย รถปิคอัพที่ใช้บริการรับส่งศพให้กับชาวบ้าน ถูกอู่ซ่อมรถขโมยตัวถังเหล็กส่วนหัวไปขาย เหลือแต่กระบะ กับเครื่องยนต์ เรื่องนี้เกิดขึ้นจริง โดยนายวิโรจน์ กาฟัก อายุ 59 ปี หัวหน้าหน่วยกู้ภัยเทพนิมิตร จุดอำเภอศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย พาผู้สื่อข่าวไปดูสภาพซากรถคันดังกล่าว ที่อู่ซ่อมรถ ช่างเอก บ้านหนองอ้อ ซึ่งอยู่ห่างที่ตั้งหน่วยฯไปประมาณ 150 เมตร เมื่อไปถึงพบ รถปิ๊คอัพนิสสัน ตอนเดียว สีน้ำเงิน ทะเบียน บ-0558 สุโขทัย ซึ่งเหลือแต่กระบะท้ายสภาพผุพัง และเครื่องยนต์บางส่วน ตั้งอยู่บนตัวถังคัสซี สภาพสนิมขึ้นเกือบทั้งคัน
นายวิโรจน์ กล่าวว่ารถคันนี้ ตนซื้อต่อมาจากเพื่อนมาหลายปีแล้ว เพื่อเอามาไว้วิ่งบริการรับส่งศพผู้เสียชีวิต โดยบริการให้ฟรี ต่อมาเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ประตูขวาด้านคนขับเสีย จึงนำไปให้อู่ซ่อมรถแห่งหนึ่งใน อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ซ่อมให้ ซึ่งเจ้าของอู่แจ้งว่าไม่สามารถซ่อมเฉพาะจุดที่เสียตรงประตูให้ได้ ต้องเปลี่ยนตัวถังส่วนหัวทั้งหมดเลย ตนก็ตกลงตามช่าง แต่ผ่านมา 4 ปี กลับไม่ยอมซ่อมให้แล้วเสร็จ ได้แต่ถอดตัวถังส่วนหัวออก แล้วปล่อยทิ้งไว้ในป่าหญ้าข้างอู่ จนสนิมขึ้น ตัวถังกระบะเริ่มผุ

ตนจึงไปติดตามถามความคืบหน้าหลายครั้ง ก็ได้รับคำตอบว่า เดี๋ยวจัดการให้ กระทั่งย้ายอู่ไปที่ใหม่ ก็ยังไม่ยอมซ่อมให้ ไปๆมาๆ หายตัวไป ติดต่อไม่ได้ ไปตามที่อู่ก็ปิดล็อคประตูไว้ จึงมาปรึกษากับช่างอู่ซ่อมรถช่างเอก ที่บ้านหนองอ้อ ซึ่งช่างเอก ได้บอกว่า ให้ไปนำรถกลับมาทางอู่ช่างอกจะซ่อมให้ โดยจะบริจาคตัวถังส่วนหัวให้ฟรี เพียงเสียค่าทำสีให้นิดหน่อย นายวิโรจน์ จึงให้ญาตินำรถไถไปลากรถมาไว้ที่อู่ช่างเอก แต่เมื่อไปถึงต้องตกใจ เมื่อเห็นสภาพรถที่ไม่เหลือตัวถังรถแล้ว เนื่องจาก อะไหล่ อุปกรณ์ ชิ้นส่วนต่างๆหายเกลี้ยง เหลือแต่เครื่องยนต์ขึ้นสนิม โครงคัสซี กับกระบะท้ายผุๆ คาดว่าจะอู่แห่งนี้จะเอาชิ้นส่วนอื่นๆไปขาย และทราบอีกว่ามีรถคันอื่นโดนกระทำแบบเดียวกับรถของตนอีกหลายคัน ซึ่งเจ้าของรถกำลังตามหาตัวเจ้าของอู่ดังกล่าวอยู่ จึงต้องหลบๆซ่อนๆ ส่วนตนได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ศรีสัชนาลัย เพื่อเป็นหลักฐาน ไม่ประสงค์จะดำเนินคดีแต่อย่างใด เนื่องจากเชื่อว่าเวรกรรมมีจริง ใครทำอย่างไรจะต้องรับผลกรรมเช่นนั้นเอง และถึงจะโดนกระทำเช่นนี้ ตนและลูกทีมก็ไม่ท้อที่จะมุ่งมั่นทำความดีถวายในหลวง ในการออกช่วยเหลือ ประชาชนที่ประสบเหตุ ต่อไป โดยประชาชนในเขต อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ที่ต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อโดยตรงได้ที่หน่วยกู้ภัยเทพนิมิตร จุดอำเภอศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย

ทีมข่าว สุโขทัย

Loading