วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

โซเชียลแห่ชื่นชม!!พลเมืองดีเก็บแผงล๊อตเตอร์รี่ได้”ส่งคืนเจ้าของ”

ชัยภูมิโซเชียลแห่ชื่นชม พลเมืองดีชาวชัยภูมิ เก็บแผงล๊อตเตอร์รี่ได้ติดต่อส่งคืนเจ้าของ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 09.00น.ของวันที่ 29 มีนาคม 2562 มีรายงานจากกรณีมีเพจดังชัยภูมิคือ เพจกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ ได้มีการแชร์เรื่องราวของแผงล๊อตเตอร์รี่หาย ภายในเขตอำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ จากเฟชบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า รัศมี คงแสงทอง โดยได้โพสระบุว่า แผงลอตเตอรี่ของตนเองได้หายไปจำนวน 1แผง ซึ่งมีมูลค่ากว่า 150,000บาท ณ.บริเวณ ตลาดอำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ หากมีใครพบเห็นและนำมาคืนด้วยจะมีรางวัลให้ค่ะ เลขทั้งหมดอยู่ในภาพที่ปรากฏคะ

ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยัง คุณรัศมี คงแสงทอง เจ้าของเฟชบุ๊ครายดังกล่าว พบว่า เมื่อช่วงวันเสาร์ที่ผ่านมา ตนได้ขับรถกระบะออกจากบ้าน พร้อมกับ แผงล๊อตเตอร์รี่จำนวน 4 แผง

กระทั้งตนได้มาถึงจุดขาย ซึ่งเป็นตลาดอำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ ตนได้นำแผงลงมาวางขายตามปกติและเมือตรวจพบว่ามีแผงลอตเตอรี่หายไปจำนวน1แผง ตนถึงกับเข่าทรุด เมื่อพบว่า แผงล๊อตเตอร์รี่ที่ได้หายไปจำนวน 1 แผง นั้นมีมูลค่ารวม 150000 บาทหายไป ตนจึงได้โพสลงเฟชบุ๊คเพื่อตามหา และ ได้รีบเข้าไปแจ้งความที่ สภ.อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ ที่อยู่ไม่ห่างจากตลาดอำเภอบ้านเขว้า

ต่อมาจนกระทั่งตกช่วงค่ำ ตนได้รับโทรศัพจาก ร.ต.อ.วิราช สินพร รอง สว.(สอบสวน)สภ.อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ ที่ตนได้เข้าแจ้งความใว้ ว่ามีพลเมืองดี ทราบต่อมาชื่อนายชาญชัย ด้วงคำจันทร์ ซึ่งเป็นชาวบ้านที่อยู่ไม่ห่างจากบ้านของตน ได้นำแผงล๊อตเตอร์รี่มาส่งคืนที่ สภ.อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ เมื่อพบว่ามีการโพสระบุหาแผงล๊อตเตอรรี่ดังกล่าว ตนถึงกับดีใจ มอบเป็นสินน้ำใจให้กับพลเมืองดีรายดังกล่าวเป็นเงินสดจำนวน 10,000 บาท พร้อมได้โพสข้อความลงบนเฟชบุ๊คขอบคุณเพจทุกเพจที่ช่วยตามหา จนกระทั้งพบแผงล๊อตเตอร์รี่ และ มีคนนำมาส่งคืน และ ทางเพจจึงได้ลงชื่นชม และ ขอแสดงความยินดีกับแม่ค้ารายนี้ จนมีชาวเน็ตแห่ชื่นชมพลเมืองรายนี้อย่างเป็นจำนวนมาก

/////ทีมข่าวจ.ชัยภูมิรายงาน///

Loading