วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

มุกดาหาร!!เปิดปฏิบัติการพิทักษ์มุกดา”สกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด”ตามแนวชายแดน”

30 ม.ค. 2019
16

มุกดาหารเปิดปฏิบัติการพิทักษ์มุกดาสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดตามแนวชายแดน
ปิดปฏิบัติการพิทักษ์มุกดาสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดตามแนวชายแดน จังหวัดมุกดาหาร มีอำเภอที่ติดชายแดนอยู่ 3 อำเภอ เป็นอำเภอชายแดนที่มีอาณาเขตติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีแม่น้ำโขงเป็นแนวกั้นพรมแดน ระยะทางประมาณ 72.กิโลเมตร เพื่อไม่ให้ยาเข้าสู่ต้อนในของประเทศ

30 162 นาย กนก ศรีวิชัยนันท์ นายอำเภอเมืองมุดาหาร กล่าวว่า ด้วยปัจจุบันสถานการณ์ยาเสพติดยังคงทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่องจังหวัดมุกดาหารมีอำเภอที่ติดชายแดนอยู่ 3 อำเภอ เป็นอำเภอชายแดนที่มีอาณาเขตติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่ อำเภอเมือง อำเภอหว้านใหญ่ อำเภอดอนตาล โดยมีแม่น้ำโขงเป็นแนวกั้นพรมแดน ระยะทางประมาณ 72.กิโลเมตร เพื่อครอบคลุมพื้นที่หมู่บ้าน ตำบล จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทั้ง 3 อำเภอเป็นพื้นที่ที่ผู้ค้าใช้เป็นเส้นทางลำเลียงผ่าน ซึ่งง่ายต่อการลักลอบนำเข้า จากการที่กลุ่มผู้ค้าเปลี่ยนเส้นทางการลักลอบขำเข้าจากภาคเหนือมาทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องจากการถูกเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ชายแดนทางภาคเหนือจับกุม และกดดันมากยิ่งขึ้น ประกอบกับในห้วงที่ผ่านมาจังหวัดนครพนมได้เปิดปฏิบัติการเพื่อสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดน ทำให้การลักลอบลำเลียง ยาเสพติดผ่านทางพื้นที่จังหวัดมุกดาหารมีแนวโน้มรุนแรงยิ่งขึ้น

นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ล่าวว่า ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดมุกดาหาร โดยการอำนวยการของ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร จึงได้บูรณาการกับ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ยกระดับมาตรการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ชายแดนขึ้น และได้สั่งการให้ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอชายแดนเปิดปฏิบัติการฯ ในครั้งนี้ เพื่อให้ทุกอำเภอตามแนวชายแดนผนึกกำลังร่วมกันสกัดกั้นยาเสพติดมิให้เข้าไปสู้พื้นที่ตอนใน สร้างความเสียหายแก่ประเทศชาติได้
การดำเนินการดังกล่าวต้องอาศัยความร่วมมือของทุกภาคส่วนทั้งหน่วยกำลังในพื้นที่ ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และพี่น้องประชาชน จึงจะทำให้สถานการณ์ ยาเสพติดอยู่ในระดับที่ควบคุมได้ และเกิดความยั่งยืน ขอขอบคุณทุกหน่วยงาน ที่ได้มาร่วมบูรณาการ

อนุศักดิ์ เสาวภา แสนวิเศษ /มุกดาหาร

Loading