วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

เปิดบ้านอาชีวะ!!สานอาชีพคนรุ่นใหม่”

พะเยา – เปิดบ้านอาชีวะ สานอาชีพคนรุ่นใหม่ พิธีเปิดโครงการ “Open House” วิทยาลัยเทคนิคเชียงคำ


วันนี้( 30 มกราคม 2562 ) ที่ วิทยาลัยเทคนิคเชียงคำ อ.เชียงคำ จ.พะเยา นายทินกร อินทะนาม ผอ.สนง.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 โดยมี นายสมปอง พูลเพิ่ม กล่าวรายงานต้อนรับ พร้อมคณะครูและนักศึกษา กว่าพันคน และได้มีนักเรียนในพื้นที่และอำเภอใกล้เคียงเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก
นายสมปอง กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ ได้จัดเป็นครั้ง 2 แล้ว เพื่อที่จะประชาสัมพันธ์ให้กับนักเรียนในเขตพื้นที่และอำเภอใกล้เคียง ได้สามารถเห็นภาพการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนและผลงานด้านวิชาการต่างๆ ภายในงาน พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ครูและนักเรียน ผู้ปกครองและผู้ที่สนใจได้เข้าชมผลงานตลอดจนไปถึงการตัดสินใจที่ตัวนักเรียนเองที่จะศึกษาต่อในด้านการประกอบอาชีพในอนาคต ซึ่งปัจจุบันผู้ปกครองหลายๆท่านมุ่งเน้นไปทางวิชาการมากกว่า วิชาชีพ เมื่อเรียนจบแล้ว สามารถนำวิชาที่เรียนเลี้ยงชีพได้ทันที ทั้งเป็นพนักงานลูกจ้างหรือประกอบอาชีพส่วนตัว ดังนั้นจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้นักเรียนและผู้ปกครองได้ตัดสินใจ

ภายในงานได้จัดโครงงานสิ่งประดิษฐ์มากมายที่ได้รับรางวัลมาอวดแสดง ที่เพิ่งได้รับรางวัล สุดยอดนวัตรกรรมอาชีวะศึกษา ระดับภาคเหนือ ปี 2561 ที่โดดเด่น มี 7 อย่างคือ Super scrub ขจัดคราบหน้าเตารีดจากใบตอง ,ผลิตภันฑ์ชงดื่มหนานเฉาเหว่ย ,เมจิค สวิทตซ์ กันน้ำเข้า ,อุปกรณ์ควบคุมระบบน้ำเพื่การเกษตรระบบอินเตอร์เน็ต , ชุดควบคุมการปรับทิศทางของการส่องสว่างของสปอร์ตไลท์ ,เครื่องดึงตัวถังเฉพาะจุด และที่กดจุดฝ่าเท้าเพื่อสุขภาพจากเปลือกทุเรียน

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading