วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

รอง ผบช.ภ.1ลงพื้นที่เร่งรัดติดตามคดี

วันนี้ (18 ม.ค.60) ระหว่างเวลาประมาณ 14.30 – 16.00 น.

พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 (สส) / เอราวัณ4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.อำนาจ จันทร์เจริญ
ผบก.สส.ภ.1  พ.ต.อ.กฤษณะ คุณากร  รอง ผบก.สส.ภ.1  พ.ต.อ.สมชัย อินตาพวง รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ
พ.ต.อ.ปรีดา คงจัด ผกก.กก.3 บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.เลิศชาย จำปาทอง ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ
พ.ต.อ.ต่อพงษ์ ตันตระวาณิชย์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ พ.ต.อ.อนันต์ ชัยชาญ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์
พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมเร่งรัดติดตามคดี “เหตุ 241 ในพื้นที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ และ สภ.พระสมุทรเจดีย์ ภ.จว.สมุทรปราการ”

โดยได้กำชับให้ 1.ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เร่งรัดสืบสวนหาพยานหลักฐานในคดีตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติม ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดโดยละเอียด เช็คประวัติบุคคลพ้นโทษตามแผนประทุษกรรม ตรวจสอบข้อมูลยานพาหนะต้องสงสัย วางแหล่งข่าว ให้เร่งรัดติดตามจับกุมตัวคนร้ายให้จงได้โดยเร็ว
2.ให้พนักงานสอบสวน ติดตามเร่งรัดการสอบสวนปากคำ รวบรวมพยานหลักฐาน เร่งรัดติดตามผลการตรวจสอบพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์จาก พฐ.
3.ให้ผู้บังคับบัญชา ควบคุมกำกับดูแลและสั่งการในคดีด้วยตนเอง และติดตามตรวจสอบการทำสำนวนคดีตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556 อย่างเคร่งครัด
4.ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกนาย พึงระมัดระวังการให้ข่าว เพราะจะทำให้ข้อมูลความลับทางคดีหรือเทคนิคในการสืบสวนรั่วไหล ทำให้ทำงานได้ยาก พึงระลึกไว้เสมอว่า นักสืบต้องพูดให้น้อย ทำให้มาก
5.กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานร่วมกันเป็นทีม(teamwork) บูรณาการการข่าวร่วมกันทุกฝ่ายทั้ง จนท.ฝ่ายสืบสวนโรงพัก,จังหวัด และภาค
6.ให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะ หากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบ อย่าให้เกิดข้อบกพร่อง

โดยให้นักสืบทุกนายยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก”และยึดหลักการดำเนินชีวิตแบบ “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ ณ ห้องปฏิบัติการงานป้องกันปราบปราม สภ.เมืองสมุทรปราการ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ


Loading