วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

โจรเขมรเข้ามาลักรถจยย.ในหมู่บ้านชายแดน”

 

ตี 2 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ไชยา มณีสุทธิ์ พนักงานสอบสวน ทำหน้าที่ร้อยเวร สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ที่บ้านตุ่น หมู่ที่ 7 ต.บ้านด่าน อ.อรัญประเทศ ว่า

มีโจรเขมรเข้ามาโจรกรรมรถในหมู่บ้าน และได้เข้าลักรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น สตอด 115 ไอ สีขาวดำ หมายเลขทะเบียน ทก – 876 สระแก้ว ไปจากบ้านเลขที่ 77 หมู่ที่ 7 ขณะนี้ชาวบ้านได้ช่วยกันปิดล้อมทุ่งนาที่คนร้าย นำรถเข้าไปหลบซ่อนอยู่ หลังรับแจ้งจึงได้รีบแจ้งหน่วยเคลื่นที่เร็ว นำกำลังเข้าไปสมทบชาวบ้าน ค้นหาตัวคนร้าย ตำรวจและชาวบ้านใช้เวลาปิดล้อมค้นหาตัวคนร้าย อยู่ประมาณ 2 ชั่วโมง แต่ไม่พบตัวคนร้าย จึงได้ประสานหน่วยทหารพรานกรม 12 ที่ประจำอยู่ที่ชายแดน ออกสกัดตามแนวชายแดน หลังจากนั้นได้เข้าไปตรวจสอบบริเวณทุ่งนา พบของกลางรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายลักมา อาวุธหนังสติ๊กปราบสุนัข สบายเจิง 1 คู่ ภาษาไทยรองเท้าแตะ จึงได้นำของกลางขึ้นรถนำไปส่งเจ้าของ ตรวจสอบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว พบว่า คนร้ายได้ทำการต่อสายตรง และนำฝอยขัดหม้อยัดเข้าไปในท่อไอเสีย เพื่อไม่ให้รถเสียงดังขณะขับไปข้ามแดน 

นายมณี จีนพระ อายุ 55 ปีเจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ถูกลัก และเป็นเจ้าของบ้านเกิดเหตุ เล่าว่า ประมาณตี 2 หมาได้เห่ากรรโชคอย่างรุนแรง จึงสดุ้งตื่น พบว่า หมาได้วิ่งหนีและวิ่งตามคล้ายกลัวอะไรบ้างอย่าง หลังออกมาหน้าบ้านพบว่ารถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ที่หน้าบ้าน ได้หายไปแล้ว จึงได้รีบตระโกนบอกคนในบ้านและเพื่อนบ้าน ชรบ.พร้อมกับโทรแจ้งตำรวจ ช่วยกันสกัดจับ ยังดีที่ตามกับมาด้วย จริงๆแล้วคนร้ายน่าจะมาเอารถจักรยานยนต์ยีห้อฮอนด้า รุ่น เอ็ม เอ็ด เอ็ก 125 FI แต่เอาไปไว้ในบ้าน คนร้ายจึงได้เอาคันนี้ไปแทน

จัด กุ่มประสิทธิ์/จ.สระแก้ว

Loading