บิ๊กแซ็ก-เดอะโอ๋!!!นำทีมสืบสวนตามรวบสาวแสบ”แอบบวชถือศิลคาวัด จว.เลย”หลังลักเพชรนายจ้าง

บิ๊กแซ็ก !! เดอะโอ๋!! นำทีมสืบสวนตามรวบสาวแสบแอบบวชถือศิลคาวัด จว.เลย หลังลักเพชรนายจ้างจำนวนกว่า200 ชิ้น มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท


วันนี้ 1 ก.พ.62 สภ.ชัยพฤกษ์ อ.ปากเกร็ด จว.นนทบุรี พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1(สส) พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1พ.ต.อ.ณัฐพล ศุกระศร รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.วสันต์ เตชะอัครเกษม รอง ผบก.สส.ภ.1พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ โมรานนท์ ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ภานุภาคยณ์ จิตต์ประยูรตี ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.สถิตพร บุณยรัตพันธุ์ ผกก.สภ.ชัยพฤกษ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวน.ส.ชโนทัย หรือปฏิมา ลิกกะโห้ อายุ 44 ปีอยู่บ้านเลขที่ 54/4 หมู่ 11 ต.อมฤต อ.ผักไห่ จว.พระนครศรีอยุธยาผู้ต้องหาตามหมายจับของ ศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 33/2562 ลงวันที่ 29 มกราคม 2562 พร้อมด้วยของกลาง รถยนต์ นิสสัน ซันนี่ สีน้ำตาลหมายเลขทะเบียน ษน 5644 นนทบุรี

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าว่าสืบเนื่องจากก่อนเกิดเหตุ น.ส.ชโนทัย ทำงานเป็นพนักงานร้านเครื่องเพชรของบริษัทไดมอนด์ เลิฟเวอร์ ( Dimond Lover)ประจำร้านสาขาห้างสรรพสินค้าแม็คแวลู่ ถนน ราชพฤกษ์ อ.ปากเกร็ด จว.นนทบุรี ของนายไพรัช นาคสระเกษ

ต่อมาเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ ได้แจ้งจากนายไพรัช นาคสระเกษ ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทไดมอนด์ เลิฟเวอร์ ว่าไม่สามารถติดต่อ น.ส.ชโนทัย ได้จนกระทั่งวันที่ 28 มกราคม 2562 ลูกค้าของทางบริษัทได้ติดต่อมาเพื่อที่จะขอรับแหวนเพชรที่นำมาซ่อมไว้กับน.ส.ชโนทัย ที่ร้านสาขาแต่ปรากฏว่าร้านปิดและได้พยายามติดต่อกับน.ส.ชโนทัย แต่ไม่สามารถติดต่อได้ทางลูกค้าจึงแจ้งให้ตนทราบจึงได้เดินทางมาที่ร้านแต่ไม่สามารถเปิดตู้เซฟได้เนื่องจากกุญแจตู้เซฟ น.ส.ชโนทัยจะเป็นคนเก็บรักษาไว้ตนจึงได้ให้ช่างกุญแจมาทำการเปิดตู้เซฟซึ่งที่เก็บทรัพย์สินไว้ในร้าน พบว่าเครื่องประดับที่เก็บไว้ในตู้เซฟหายไป

ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2562 เวลาประมาณ 17.00 น.น.ส.ชโนทัย ได้เข้ามาที่ร้านและใช้กุญแจเปิดตู้เซฟลักเอาเครื่องประดับที่เก็บไว้ในตู้เซฟ ใส่รถเข็นของออกจากร้านไปจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจว.นนทบุรี เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพร้อมเก็บลายนิ้วมือแฝงและดีเอ็นเอ จากนั้นได้รวบรวม พยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาต่อศาลจังหวัดนนทบุรีและสามารถติดตามจับกุมตัวน.ส.ชโนทัย พร้อมรถยนต์ของกลางได้ที่ วัดร่มโพธิธรรม หมู่ 10 ต.หนองหิน อ.หนองหิน จว.เลย ได้เมื่อวันที่ 31ม.ค.62 ที่ผ่านมา


พ.ต.อ.ภานุภาคยณ์ กล่าวว่าจากการสอบสวน น.ส.ชโนทัย ได้ให้การว่าตนได้เอาทรัพย์สินของบริษัทฯไปจำนำไว้ที่โรงรับจำนำจำนวน 4 แห่งโรงรับจำนำ มีมันนี่ จำนวน 38 รายการ 123 ชิ้น รวมมูลค่า 655,500 บาท โรงรับจำนำ นนท์พัฒนา จำนวน 12 รายการ 31 ชิ้น รวมมูลค่า 220,000 บาท โรงรับจำนำ วิศวะ จำนวน 10 รายการ 15 ชิ้น รวมมูลค่า 113,500 บาท โรงรับจำนำ ราชพฤกษ์-ท่าอิฐ จำนวน 36 รายการ 68 ชิ้น รวมมูลค่า 726,200 บาท รวมทั้งหมด จำนวน 96 รายการ ทรัพย์สิน 237 ชิ้นรวมมูลค่าทั้งสิ้น 1,715,200 บาทเพื่อนำเงินมาใช้จ่ายส่วนตัว ส่วนทรัพย์สินของกลางรายการอื่น จะได้ทำการสืบสวนขยายผลไปยังส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามต่อไป
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า“ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง หรือที่อยู่ในความครอบครองของนายจ้าง โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม”
จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลาง นำส่ง พนักงานสอบสวน.สภ.ชัยพฤกษ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ธนายุตม์ เปิดเผยว่า การปฏิบัติในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันบูรณาการกำลังตามหลักการ“กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก”จนกระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ในเวลาอันรวดเร็ว ผู้ต้องหามีพฤติการณ์ที่มุ่งประทุษร้ายต่อทรัพย์ของนายจ้างที่ได้มาโดยสุจริตจึงถือเป็นบทเรียนสำคัญที่นายจ้างทุกคนจะต้องค่อยหมั่นตรวจสอบบัญชีทรัพย์ที่อยู่ในความครอบครองของลูกจ้างอยู่โดยตลอดเวลา การปฏิบัติการดังกล่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้จึงถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในการพิทักษ์และรับใช้ประชาชนอย่างแท้จริง ในนามของตำรวจภูธรภาค1 จึงขอชมเชยและขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

Loading