วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

สหภาพแรงงาน!!ถูกชายลึกลับแอบนำวัตถุ”ต้องสงสัยวางใกล้ที่ชุมชน”

ระทึก !! สหภาพแรงงาน ถูกชายลึกลับแอบนำวัตถุต้องสงสัยมาวางใกล้ที่ชุมนุม


ชายลึกลับแอบนำวัตถุ ต้องสงสัยมาวางใกล้ที่ชุมนุมของ สหภาพแรงงานมอลเท็นเอเซียโพลิเมอร์ โปรดักส์ พนักงานดูแลความเป็นระเบียบเห็น รีบแจ้ง ตร.แหบมฉบังตรวจสอบ ในขณะที่อีกมุนพบชายลึกลับปิดบังอำพรางใบหน้า และไม่ใช่กลุ่มผู้ชุมนุม ยืนสังเกตุการณ์อยู่ห่างๆอย่างมีพิรุต หลังสมาชิกสหภ่พแรงงานฯ ถูกปิดงานและรวมตัวชุมนุมเรียกร้องให้ฝ่ายนายจ้างออกมาเจรจา แต่ไม่เป็นผล แต่ก็ยังต่อสู้เรียกร้อง ถึงแม้ว่าถูกนายจ้างปิดงาน ที่บริเวณหน้าสำนักงานสหภาพแรงงานสัมพันธ์ภาคตะวันออก แหลมฉบัง อย่างสงบเรียบร้อย และมีกิจกรรมตามธรรมเนียมของสหภาพแรงงาน ในการต่อสู้ของสมาชิก ตามรูปแบบ โดยจากที่ผ่านมาถูกกลุ่มคนลึกลับ ที่แอบเข้ามาก่อกวนตลอด แม้กระทั่งในยามวิกาล ที่เลิกทำกิจกรรมแล้วก็ตาม

วันนี้(31 ม.ค.62) ที่หน้าตึกสำนักงานสหภาพแรงงานภาคตะวันออก แหลมฉบัง เลขที่ 1/57 ม.9 ต.ทุ่งสุขา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี สมาชิกสหภาพแรงงานมอลเท็นเอเซีย โพลิเมอร์ โปรดักส์ ได้รวมตัวชุมนุมเรียกร้อง หลังจากนายจ้างประกาศปิดงานเหบ่าพนักงานที่เป็นสมาชิกของสภาพราว 300 คน จนสร้างความเดือดร้อนให้กับทางบ้านและครอบครัวมาราว 2 อาทิตย์แล้ว หลังจากเกิดกรณีพิพาทแรงงาน ในการเรียกร้องสวัสดิการต่างๆของพนักงานประจำปี ที่ไม่สามารถตกลงกันได้ แม้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงมานัดพูดคุย แต่ฝ่ายนายจ้างก็ไม่นอมลงมาพบและพูดคุยแต่อย่างใด พร้อมกับสั่งปิดงานของพนักงานที่เป็นสมาชิกสภาพแรงงานฯ ในปัจจุบันจนเดือดร้อน


ล่าสุด เมื่อราวบ่าย 3 โมง 55 นาที ได้มีชายลึกลับ แอบคลานหมอบเข้ามาและนำวัตถุ ต้องสงสัยมาวางไว้เกาะกบางถนน ที่อยู่ห่างจุดชุมนุมไปราว 30 เมตร แต่มีพนักงานที่คอยดูแลความเรียบร้อยของสมาชิกสหภาพได้พบเห็นจึงรีบแจ้ง ตร.สภ.แหลมฉบังเข้าตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นผ้าปลอกแขนสีแดง พร้อมสายนกหวีดสีแดง ขยายวางเป็นวงกลม และมีโทรศัพย์มือถือ 1 เครื่อง ที่วางไว้และนำเศษหญ้าแห้ง มากองปิดทับไว้ โดยไม่ทราบจุดประสงค์ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจสถ.แหลมฉบัง จึงได้เก็บตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน และสอบสวนมาตัวชายคนดังกล่าวและจุดประต่อไป ในขณะที่นาย สำราญ ขะแมสันเทียะ และ นาย วิฑูร ทองกุล สองสมชิกสหภาพฯ ที่ทำหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยการจอดรถแบะการจัดระเบียบของสมาชิก ที่มาชุมนุม ได้เผยถึงรูปพรรณของชายลึกลับว่า ตัวเล็ก ผมสั้น ได้คลานหมอบมาบริเวณเกาะกลางถนนที่อยู่ห่างจากจุดชุมนุมไปราว 30 เมตร และได้นำวัตถุต้องสงสัย สิ่งหนึ่งวางไว้ แล้วรีบหนีออกไปจากจุดดังกล่าว ในขณะอีกด้านหนึ่ง ห่างออกไปจากจุดชุมนุมอีกราว 50 เมตร ได้มีชายลึกลับยืนสังเกตุการณ์ พร้อมใช้ผ้าสีแดง ปิดบังใบหน้าอำพรางไว้ ในขณะที่เจ้า ตร. มาก็ได้หายตัวไป โดยไม่มีใครทันสังเกตุ ในเบื้องระบุว่า ไม่ใช่สมาชิก ที่มาชุมนุมแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะติดตามตัวมาทำการสอบสวนต่อไป

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading