วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ผบ.มทบ.22 สุดประทับใจ!!ประชาชนวิ่งชมค่าย”วันกองทัพไทย”

อุบลฯ ผบ.มทบ.22 สุดประทับใจ ประชานชวิ่งชมค่าย วันกองทัพไทย เกินหมื่น พร้อมสานต่อความตั้งใจ

พลตรี ดร.อรรถ สิงหัษฐิต ผู้บัญชาการ มณฑลทหารบกที่ 22 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ และ คณะจัดกิจกรรม วิ่งชมค่าย วันกองทัพไทย ขอบคุณ น้ำใจ จากผู้ร่วมงาน กว่าหมื่นคน พร้อม ดำเนินการ สานความตั้งใจ ปูรากฐาน สร้างสิ่งที่ดีในสังคม

จากการที่ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม พ.ศ.2562 ที่ผ่านมา มณฑลทหารบกที่ 22 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ ได้จัดกิจกรรม วิ่งชมค่าย วันกองทัพไทย โดยได้ทำการเปิดค่ายให้นักวิ่ง ได้ชมความงดงาม เช็กอิน กับ รถถัง ปืนใหญ่ ซึมซับ ตำนานประวัติศาสตร์ความเป็นมาอันยาวนาน ตามเส้นทางต่างๆ ภายในค่าย ซึ่งได้มีบรรดานักวิ่งจากทั่วทุกสารทิศ ให้ความสนใจ สมัคร และ ร่วมวิ่งในวันนั้น ร่วมหมื่นคน ซึ่งเป็นความสำเร็จ ที่เกินกว่าทางคณะจัดงานได้คาดคิดไว้มาก


พลตรี ดร.อรรถ สิงหัษฐิต ผู้บัญชาการ มณฑลทหารบกที่ 22 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ ได้เผยว่า มณฑลทหารบกที่ 22 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ และ คณะทำงาน ทุกภาคส่วน ไม่คาดคิดเลยว่า บรรดานักวิ่ง ร่วมทั้ง พี่น้องประชาชนชาวอุบลราชธานี จังหวัดใกล้เคียง และ จากทั่วทุกสารทิศ จะให้ความสนใจ เข้าร่วม กิจกรรมวิ่งชมค่าย วันกองทัพไทย​ ที่ได้ เปิดค่าย ให้ได้ชมความงดงาม สถาปัตยกรรม สถานที่ต่างๆ ภายในค่ายฯ โดยมี อาวุธยุทโธปกรณ์ เจ้าหน้าที่ ทหาร พยาบาล ค่อยดูแลความปลอดภัย ตลอดเส้นทาง พร้อมทั้งยังเปิดโอกาสให้ ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมได้มีโอกาส ร่วมถ่ายรูป อาวุธยุทโธปกรณ์ และ ทหาร ที่ทางค่ายสรรพสิทธิประสงค์ ได้จัดมาแสดงให้ชมอย่าง อบอุ่น และ เป็นกันเอง ได้มากมายขนาดนี้ ตน และ ขณะจัดงาน รู้สึกขอบคุณ ซาบซึ้งใจ และ ประทับใจ เป็นอย่างมาก ในการร่วมกันแสดงออกถึงน้ำใจไมตรี ในการ มีใจช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ สังคม ส่งเสริมสวัสดิการแก่ทหารผ่านศึกยากไร้ ทุพพลภาพ สนับสนุนส่งเสริมให้นักเรียนที่เรียนดี ที่ด่อยโอกาสได้ เติบโตเป็นคนดี สร้างประโยชน์ และ สิ่งดีๆ ให้สังคม สร้างอนาคต สร้างโอกาสให้เยาวชน ที่จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาชาติ ในอนาคต ตามวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้

ผู้บัญชาการ มณฑลทหารบกที่ 22 ยังกล่าวต่ออีกว่า เพื่อให้ การดำเนินงานเป็นไปตามวัตถุประสงค์ ตน และ คณะทำงาน ทุกภาคส่วน จะนำรายได้ จากกิจกรรม“วิ่งชมค่าย วันกองทัพไทยในครั้ง เดินทางไป ส่งมอบทุนให้กับนักเรียนที่ขาดแคลน นักเรียนที่มีจิตอาสา และนักเรียนที่ยากไร้ โดยจะแบ่งมอบทุนให้กับโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดอุบลราชธานี รวมทั้งสิ้น 25 โรงเรียน และบุตรหลานกำลังพลในค่ายสรรพสิทธิประสงค์ อันมี มณฑลทหารบกที่22 และหน่วยขึ้นตรง รวมทั้ง กรมทหารราบที่ 6 และ หน่วยขึ้นตรง ดังที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม กว่าหมื่นคนได้ตั้งใจ

ธนัชชัย​ จึงเจริญ​ รายงาน

Loading