ครูดังถือฤกษ์วันทหารผ่านศึก!!กราบไหว้ศาลหลักเมืองก่อนลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.”

03 ก.พ. 2019
34

ศรีสะเกษ ครูดังถือฤกษ์วันทหารผ่านศึกกราบไหว้ศาลหลักเมืองก่อนลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ประกาศลั่นเอาชีวิตเป็นเดิมพันทวงคืนความเป็นธรรมราคาผลิตผลทางการเกษตรและให้เรียนฟรีตลอดชีวิต


เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลหลักเมืองศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายสนอง ทาหอม ครูชื่อดังของ จ.ศรีสะเกษ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 6 พรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยกลุ่มผู้สนับสนุน ได้นำเอาดอกไม้ธูปเทียนเดินทางมากราบไหว้ศาลหลักเมืองศรีสะเกษ ซึ่งเป็นศาลหลักเมืองศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองศรีสะเกษ ท่ามกลางชาวไทยเชื้อสายจีนที่พากันมากราบไหว้ศาลหลักเมืองในช่วงวันตรุษจีนกันอย่างคึกคัก โดย นายสนอง ได้จุดธูปเทียนกราบไหว้ศาลหลักเมืองที่แท่นบูชา จากนั้น ได้นำเอาพวงมาลัยสีเหลือง เข้าไปกราบสักการะศาลหลักเมือง เพื่อความเป็นสิริมงคลและเพื่อเป็นการเอาฤกษ์เอาชัย ก่อนที่จะเดินทางไปสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 6 ในวันที่ 24 ก.พ. 62 ที่จะถึงนี้

ซึ่ง นายสนอง ทาหอม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 6 พรรคภูมิใจไทย อดีตเคยเป็น ผอ.ร.ร.บ้านตาอุด ผอ.ร.ร.บ้านกันทรารมย์ อ.ขุขันธ์ เคยเป็นครูผู้สอน ร.ร.บ้านขามหนองคลอง ร.ร.บ้านตาเปียง อ.ปรางค์กู่ อดีตประธานสภามนตรีสมาพันธ์สมาคมครูแห่งประเทศไทย อดีตรอง เลขาธิการคุรุสภา อดีต อกค.จ.ศรีสะเกษ ทุกสมัย ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาสหกรณ์ออมทรัพย์ครูศรีสะเกษ จำกัด เป็นแกนนำของครูประถมศึกษาจังหวัดศรีสะเกษในการต่อสู้เพื่อความก้าวหน้าของข้าราชการครูทุกคนของ จ.ศรีสะเกษ และครูไทยทั่วประเทศมาโดยตลอด นายสนองจึงเป็นผู้ที่บรรดาผู้บริหาร ร.ร. ข้าราชการครูทุกคน กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานทุก ร.ร.ของ จ.ศรีสะเกษ ในเขต อ.ขุขันธ์ และ อ.ปรางค์กู่ ให้ความรักนับถือเป็นอย่างมาก

นายสนอง ทาหอม ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 6 พรรคภูมิใจไทย ได้ประกาศต่อหน้าศาลหลักเมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า ในวันนี้เป็นวันสำคัญและเป็นวันดีของประชาชนชาวไทย คือเป็นวันทหารผ่านศึก ครูคือทหารเอกของชาติเช่นกัน ดังนั้น ตนจึงถือโอกาสนี้ มากราบไหว้ศาลหลักเมืองศรีสะเกษ เพื่อขออาสาเป็นตัวแทนของประชาชนชาวศรีสะเกษ ในการลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ศรีสะเกษ เขตเลือกตั้งที่ 6 ตนขอประกาศต่อหน้าศาลหลักเมืองศรีสะเกษว่า ตนจะเอาชีวิตเป็นเดิมพันในการทำงานเพื่อประชาชนชาวศรีสะเกษ จะลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน เพื่อแก้ปัญหาปากท้องให้กับพี่น้องประชาชน โดยจะเข้าไปออกกฎหมายเพื่อทวงคืนความเป็นธรรมในเรื่องราคาผลผลิตข้าว ยางพารา ปาล์มน้ำมัน มันสำปะหลัง อ้อย และพืชเกษตรทุกอย่างกลับคืนมาให้ชาวนาและเกษตรกรทุกคนโดยเร็วที่สุด และตนขอบอกกับศาลหลักเมืองและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตรงนี้ว่า ตนและคณะภูมิใจไทยทุกคน จะลดความเหลื่อมล้ำทางคุณภาพการศึกษา ให้เด็กและเยาวชนคนไทยทุกคนได้เรียนรู้ตามความถนัด ตามความสามารถ ให้เรียนฟรีตลอดชีวิตอย่างแท้จริง เรียนเพื่อพัฒนาอาชีพและเพิ่มรายได้ เรียนฟรีเหมือนกับต่างประเทศที่ทำกันมาแล้ว ตนจึงขอให้พี่น้องประชาชนชาวศรีสะเกษ ในเขตเลือกตั้งที่ 6 ประกอบด้วย อ.ขุขันธ์และ อ.ปรางค์กู่ ได้ให้การสนับสนุนตนในการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งนี้ด้วย

บุญทัน ธุศรีวรรณ ข่าว/ภาพ
จังหวัดศรีสะเกษ

Loading