วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

บรรยากาศการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตจันทบุรี”ท่ามกลางกองเชียร์รอลุ้นเบอร์”

05 ก.พ. 2019
36

จันทบุรี/บรรยากาศการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ที่จังหวัดจันทบุรี ผู้สมัคร 45 รายจาก 16 พรรคการเมืองยื่นเอกสารการสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ท่ามกลางกองเชียร์ที่รอลุ้นเบอร์หาเสียงเนืองแน่น

วันนี้ ( 4 ก.พ.62 ) ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดจันทบุรีบรรยากาศการรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตที่จังหวัดจันทบุรีวันแรก คึกคัก มีผู้สมัครมารอยื่นเอกสารก่อนเวลา 08.30 น.รวม 46 ราย จาก 16 พรรคการเมือง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้กำหนดจับสลากเพื่อยื่นเอกสารเพราะผู้สมัครไม่สามารถตกลงกันได้และส่วนใหญ่ต้องการหมายเลขเดี่ยวเพื่อสะดวกในการหาเสียง โดยคณะกรรมการการเลือกตั้งทั้ง 3 เขต ได้จับรายชื่อผู้สมัครที่จะยื่นเอกสารการสมัครเพื่อให้ผู้สมัครได้จับหมายเลขก่อน – หลัง การสมัคร ซึ่งเขตเลือกตั้งที่ 1 มี ผู้สมัครมาก่อนเวลาจำนวน 14 ราย เขตที่ 2 มีผู้สมัครมาก่อนเวลาจำนวน 16 ราย และ เขตเลือกตั้งที่ 3 มี ผู้สมัครมาก่อนเวลาจำนวน 15 ราย รวมทั้ง 3 เขตของจังหวัดจันทบุรีมีผู้มารอยื่นใบสมัครก่อนเวลารวม 45 ราย โดยนายพงษ์พัฒน์ วงศ์ตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้เยี่ยมชมและดูแลการอำนวยความสะดวก การรักษาความปลอดภัย และนายกฤตณัฎฐ์ โรจนาภินันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดจันทบุรีคอยให้คำแนะนำแก่ประธาน กกต.เขต อย่างใกล้ชิด

ซึ่งผู้สมัครหลังจากได้หมายเลขคิวในการยื่นใบสมัครแล้วได้เตรียมเอกสารยื่นใบสมัครตามลำดับคิวที่จับหมายเลขได้ โดยแต่ละเขตมีเจ้าหน้าที่รอตรวจเอกสารการสมัครแบ่งเป็น 3 โต๊ะ คือ โต๊ะรับสมัคร ตรวจหลักฐาน / โต๊ะบันทึกถ้อยคำ และ โต๊ะออกใบรับสมัคร แต่ก็ยังมีผู้สมัครบางรายที่เตรียมเอกสารมาไม่ครบ อาทิ ขาดเอกสารการแสดงใบเสียภาษี ไม่ได้กรอกใบสมัครมาก่อนยื่น จึงทำให้คณะกรรมการประจำเขตเลือกตั้งต้องสลับลำดับต่อไปขึ้นมาสมัครแทน ทำให้หมายเลขที่จะเป็นหมายเลขประจำตัวของผู้สมัครเปลี่ยนไปจากลำดับที่จับได้ในการยื่นใบสมัคร และในส่วนของจังหวัดจันทบุรี อดีต ส.ส.ที่เคยได้รับการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาได้ย้ายมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ ทำให้ พรรคประชาธิปัตย์ที่เคยได้เก้าอี้ทั้ง 3 เขต ต้องหาผู้สมัครหน้าใหม่มาสมัครแทน ส่วนพรรคเพื่อไทยไม่ส่งผู้สมัครลงในสนามเลือกตั้งที่จังหวัดจันทบุรีเพื่อเปิดทางให้พรรคไทยรักษาชาติส่งผู้สมัครลงแทนทั้ง 3 เขต นอกจากนี้ยังมีผู้สมัครจากพรรคอื่น ๆ ลงสมัครในวันแรกรวม 16 พรรคการเมือง ท่ามกลางบรรยากาศที่เรียบร้อย มีกองเชียร์ของผู้สมัครมารอลุ้นหมายเลขประจำตัวของผู้สมัครที่จะใช้ในการหาเสียงเนืองแน่นหน้าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดจันทบุรี

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading