นครสวรรค์!!บรรยากาศรับสมัคร ส.ส.วันแรก”

05 ก.พ. 2019
46

บรรยากาศการรับสมัครผู้ประสงค์เข้ารับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร วันแรก ของจังหวัดนครสวรรค์ที่อาคารประชุมและสัมมนาบึงบอระเพ็ดโดยทั่วไปเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
ผู้สมัครทั้ง 6 เขต เดินทางมารอตั้งแต่ก่อน 08.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) แบบแบ่งเขตของจังหวัดนครสวรรค์วันแรกซึ่งการรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตามรัฐธรรมนูญมีจำนวน 500 คน. แบ่งเป็นส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้งจำนวน 350 คน. และส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ 150 คน โดยทางจังหวัดนครสวรรค์ แบ่งเขตเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครสวรรค์ จำนวน 6 เขต จำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในจังหวัดนครสวรรค์ มีจำนวน 1,065,334 คน ซึ่งบรรยากาศภายในการรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขต วันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก มีจำนวนคนมาสมัครเป็นจำนวนมาก โดยจะเปิดรับสมัครจนถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 นี้ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งและตำรวจได้เข้าประจำจุดภายในอาคารประชุมและสัมมนาบึงบอระเพ็ด เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับสมัคร

สำหรับพื้นที่ภายในอาคารประชุมและสัมมนาบึงบอระเพ็ด ถูกจัดแบ่งให้ด้านข้างทั้ง 2 ฝั่งเป็นโต๊ะรับสมัครเรียงตามเขตเลือกตั้ง 1-6 จัดวางเก้าอี้นั่งรองรับผู้ติดตามผู้สมัครของแต่ละพรรคการเมือง ซึ่งได้รับอนุญาตให้ลงทะเบียน
ทางด้านผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ใน 6 เขต ที่เดินทางมาถึงยังสถานที่รับสมัคร พร้อมผู้ติดตาม 1 คน ได้ทยอยมาลงทะเบียนและเข้าไปนั่งรอการจับสลากบริเวณโถงด้านใน
ทั้งนี้ในส่วนของกองเชียร์จากพรรคการเมืองต่างๆ ได้นำป้ายหาเสียงติดชื่อรูปของผู้สมัครเข้าไปปักหลักเชียร์ผู้สมัครขณะจับสลากเลือกหมายเลขผู้สมัคร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพื้นที่โดยรอบอาคารประชุมและสัมมนาบึงบอระเพ็ด มีรถแห่หาเสียงของพรรคการเมือง มาจอดรออยู่โดยรอบ แต่ไม่มีการใช้เครื่องขยายเสียงเปิดเพลงหาเสียง ไม่มีขบวนกองยาว หรือกิจกรรมรื่นเริงใดๆ ทำให้บรรยากาศค่อนข้างเงียบ
โดยกองเชียร์เตรียมช่อดอกไม้ พวงมาลัย พร้อมป้ายหาเสียงมารอให้กำลังใจ ส่วนบางพรรคการเมืองจะนัดรวมตัวกันยังที่ทำการพรรค หรือจุดที่ใกล้กับพื้นที่รับสมัคร เพื่อเดินเข้ามายังอาคารกีฬาเวสน์พร้อมกัน ในส่วนของสื่อมวลชน ได้มาปักหลักรอรายงานข่าวตั้งแต่ช่วงเข้า เนื่องจากเป็นการเลือกตั้งครั้งแรกหลังจากห่างหายไปนาน

กณต ทาทิพย์ ข่าว/ภาพ
นครสวรรค์

Loading