วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สมัคร ส.ส.เมืองปากนำ้!!วันแรกคึกคัก”พบผู้สมัครหน้าใหม่เพียบ”

05 ก.พ. 2019
40

สมัคร ส.ส.เมืองปากน้ำวันแรกพบผู้สมัครหน้าใหม่เพียบ


บรรยากาศการรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งที่จังหวัดสมุทรปราการ เป็นไปด้วยความคึกคัก โดยในการรับสมัครครั้งนี้มีผู้สมัครหน้าใหม่จากพรรคการเมืองต่างๆ เดินทางมาสมัครเป็นจำนวนมาก ส่วนเจ้าของพื้นที่เดิมก็ยังคงลงสมัครเพื่อรักษาที่นั่งกันอย่างพร้อมเพียง ทำให้ต้องมีการจับสลากเพื่อจัดลำดับการยื่นเอกสารของผู้สมัคร


ที่ศาลาประชาคมจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งของจังหวัดสมุทรปราการ ผู้สมัครจากพรรคการเมืองต่างๆ ได้เดินทางมายื่นเอกสารเพื่อสมัครลงเลือกตั้งกันตั้งแต่เช้า โดยมีผู้สนับสนุนมาให้กำลังใจกันอย่างเนืองแน่น ผู้สมัครส่วนใหญ่เดินทางมาก่อนเวลา 08.30 น. ซึ่งเป็นเวลาเปิดรับสมัคร ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องมีการจับสลากเพื่อจัดลำดับในการยื่นเอกสารของผู้สมัครในแต่ละพรรคการเมือง บรรยากาศโดยทั่วไปเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคอยดูแลความสงบเรียบร้อยบริเวณสถานที่รับสมัคร


โดยในการเปิดรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งของจังหวัดสมุทรปราการในครั้งนี้ จะพบว่ามีคนรุ่นใหม่ให้ความสนใจลงสนามเลือกตั้งเป็นจำนวนมากในนามสังกัดพรรคการเมืองต่างๆ และในส่วนของเจ้าของพื้นที่เดิมก็จะมีบางรายลงสมัครเอง และบางรายก็ส่งผู้ใกล้ชิดเช่น ภรรยา น้องสาว หรือลูก ลงสมัครในพื้นที่เดิมของตนเอง


ซึ่งทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสมุทรปราการ มีความพร้อมเต็มที่ โดยได้บูรณาการความร่วมมือกับภาคส่วนต่างๆ เตรียมความพร้อมทั้งในด้านบุคลากร วัสดุอุปกรณ์และสถานที่ เพื่อให้การจัดการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย นอกจากนี้ ยังได้มีการชี้แจงและทำความเข้าใจเกี่ยวกับระเบียบ กฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้งแก่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเป็นระยะๆ เพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปตามกฎหมาย และมีทิศทางเดียวกัน โดยมีจังหวัดสมุทรปราการ มีเขตเลือกตั้งทั้งหมด 7 เขต มีหน่วยลงคะแนน 1,335 หน่วย และมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จำนวน 7 คน ในส่วนของการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทั้ง 7 เขต จะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน หลังจากการปิดรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

Loading