วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

พบเรือสปีดโบ๊ท!!ควำ่ในทะเลบริเวณเกาะผักเบี้ย”ภูเก็ต

พบเรือสปีดโบ๊ท ภูเก็ต จมอยู่บริเวณเกาะผักเบี้ย ใกล้กับเกาะห้องแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดกระบี่


เมื่อเวลา 09.00น.วันที่ 5 ก.พ.62 เจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี เข้าตรวจสอบ เรือสปีดโบ๊ท จมอยู่บริเวณ เกาะผักเบี้ย ใกล้กับเกาะห้อง หมู่ที่3 ตำบลเขาทอง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ เมื่อไปถึงพบเรือขนาดสปีดบ๊ทพลิกค่ำ เครื่องยนต์ติดอยู่กับพื้นทราย จากการตรวจสอบไม่พบเจ้าของเรือ ไม่พบนักท่องเที่ยว โดยที่หัวเรือ มีชื่อติดอยู่ คำว่า เกวน พร้อมตัวเลข 6067 /03369


นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี กล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สำรวจ เบื้องต้นไม่พบคนขับเรือหรือนักท่องเที่ยว แต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี พ้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ่าวนางจะเข้าทำการตรวจสอบอีกครั้งในเวลา 16.00น.วันนี้ เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุเรือพลิกค่ำในครั้งนี้ เนื่องจากบริเวณดังกล่าว ในเวลา 16.00น.เป็นต้นไป บริเวณแห่งนี้น้ำทะเลจะแห้งหมด ทำให้เจ้าหน้าที่สะดวกในการเข้าตรวจสอบ

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ประสานงานไปยังสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 สาขากระบี่ พบว่าเรือสปีดโบ๊ทลำดังกล่าว ชื่อเรือ เกวน Gwen มี MR.COPU PATRICK ANTOINE RENE ที่อยู่ 22/1 ม.2 ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ประสานงานเจ้าของเรือต่อไป

Loading