วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ!!จัดกิจกรรมฉลองตรุษจีนต้อนรับปีหมูทอง”มอบของที่ระลึกให้กับผู้โดยสาร”

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจัดกิจกรรมฉลองตรุษจีนต้อนรับปีหมูทอง มอบของที่ระลึกให้กับผู้โดยสาร

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) จัดกิจกรรมต้อนรับผู้โดยสารที่เดินทางมาจากสาธารณรัฐประชาชนจีน
โดยจัดเจ้าหน้าที่แต่งกายชุดจีนมอบของที่ระลึกเป็นของขวัญ เนื่องในเทศกาลตรุษจีน สร้างความประทับใจ
ให้กับผู้โดยสาร น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) พร้อมด้วย พ.ต.อ. ธีระยุทธ บุตรน้ำเพชร รองผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 คุณประภาพรรณ ดวงชัย ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคการตรวจผู้โดยสาร สำนักงานศุลกากรตรวจของผู้โดยสาร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พ.ต.อ.อำนาจ โฉมฉาย ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 Mr. Li Chunlin ที่ปรึกษาทูตและกงสุลใหญ่สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย นายวิชิต ประกอบโกศล นายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) นายธีระ บัวศรี ประธานกรรมการดำเนินงานธุรกิจการบินกรุงเทพ


คุณสุปราณี คงสมปรี ผู้อำนวยส่วนการตลาด กลุ่ม บริษัท คิงเพาเวอร์ ผู้แทนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
ผู้แทนจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ผู้แทนบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และผู้บริหาร ทสภ.
นำพนักงาน ทสภ. แต่งกายชุดจีนมอบของที่ระลึกเป็นสบู่มงคลที่มีข้อความอวยพรให้กับผู้โดยสารที่เดินทาง
มาในเที่ยวบิน CZ 3081 ของสายการบิน China Southern Airlines เส้นทางกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน – ทสภ. นอกจากนี้ได้จัดการแสดงชุดกลองไทโกะและรำพัดจีนต้อนรับผู้โดยสารที่เดินทางมากับเที่ยวบินดังกล่าว ณ บริเวณทางออกจากเครื่องบิน Gate D2 ชั้น 2 อาคารเทียบเครื่องบิน D
น.ท.สุธีรวัฒน์ กล่าวว่าในระหว่างวันที่ 1 – 7 กุมภาพันธ์ 2562 ทสภ. ได้มีการจัดตกแต่งบรรยากาศภายในอาคารผู้โดยสารทั้งในส่วนขาเข้าและขาออกให้เข้ากับบรรยากาศเทศกาลตรุษจีน โดยจัดให้มีซุ้มต้อนรับที่บริเวณประตู 5 ชั้น 4 ห้องโถงผู้โดยสารขาออก และบริเวณประตู 1 ชั้น 2 ซึ่งเป็นห้องโถงผู้โดยสารขาเข้า เพื่อให้ผู้โดยสาร

ได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกสร้างความประทับใจให้กับผู้โดยสารชาวจีนที่เดินทางเข้ามายังประเทศไทย รวมถึงมีการขึ้นภาพข้อความคำอวยพรเป็นภาษาจีนบนหน้าจอโทรทัศน์ตามจุดต่างๆ ภายในอาคารผู้โดยสารในช่วงเทศกาลตรุษจีนด้วยและในช่วงเทศกาลตรุษจีนระหว่างวันที่ 30 มกราคม – 11 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นช่วงที่มีผู้โดยสารเดินทางเข้า – ออก ทสภ. เป็นจำนวนมาก โดยคาดว่าจะมีผู้โดยสารมาใช้บริการในช่วงดังกล่าวประมาณ 2.63 ล้านคน หรือเฉลี่ยกว่า วันละ 200,000 คน เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมามีปริมาณผู้โดยสารเพิ่มขึ้นร้อยละ 3.3 แบ่งเป็นผู้โดยสารตามตารางการบินปกติ 2.6 ล้านคน และผู้โดยสารในเที่ยวบินพิเศษและเช่าเหมาลำประมาณ 40,000 คน และในส่วนของเที่ยวบินมีจำนวนประมาณ 14,800 เที่ยวบิน หรือเฉลี่ยวันละ 1,140เที่ยวบิน เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาร้อยละ 8.32 แบ่งเป็นเที่ยวบินตามตารางการบิน 14,500 เที่ยวบิน เที่ยวบินพิเศษประมาณ 300 เที่ยวบิน สำหรับสายการบินประจำ
ที่ขอเพิ่มเที่ยวบินพิเศษและเช่าเหมาลำมากที่สุด 3 อันดับแรก คือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส จำนวน 84 เที่ยวบิน สายการบินไชน่าอีสเทิร์นแอร์ไลน์ จำนวน 42 เที่ยวบิน และสายการบินไชน่าเซาท์เทิร์นแอร์ไลน์ จำนวน 26 เที่ยวบิน

น.ท.สุธีรวัฒน์ กล่าวในตอนท้ายว่า เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าว จะมีผู้โดยสารเดินทางเป็นจำนวนมาก
ดังนั้น จึงขอความร่วมมือผู้โดยสารเดินทางเที่ยวบินระหว่างประเทศควรเผื่อเวลาสำหรับการเดินทางมายังท่าอากาศยานประมาณ 3 ชั่วโมง และเที่ยวบินภายในประเทศควรเผื่อเวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนเที่ยวบินออก และอาจเลือกเดินทางโดยรถขนส่งสาธารณะ อาทิ รถไฟฟ้า Airport Rail Link, Airport Limo Bus Express, รถรับส่งระหว่าง

สุวรรณภูมิ- ดอนเมือง, รถโดยสารประจำทาง ขสมก., รถโดยสาร บขส. ฯลฯ แทนการเดินทางโดยรถยนต์จะ
ได้รับความสะดวกมากกว่า ทั้งนี้ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ AOT Contact Center หมายเลขโทรศัพท์ 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง

ทีมข่าว สมุทรปราการ

Loading