วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

อำเภอท่าเรือ!!ร่วมกับโรงพยาบาลท่าเรือ”แถลงข่าวจัดงาน เดิน-วิ่ง ชมเขื่อน เยือนถิ่นสมเด็จโต ครั้งที่ 3”

อำเภอท่าเรือ ร่วมกับโรงพยาบาลท่าเรือ แถลงข่าวจัดงาน “เดินวิ่ง ชมเขื่อน เยือนถิ่นสมเด็จโต” ครั้งที่ 3 ณ วัดสะตือ อำเภอ ท่าเรือ จังหวัด พระนครศรีอยุธยา


เมื่อเวลา 09.00น. อำเภอท่าเรือ ร่วมกับโรงพยาบาลท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน “เดินวิ่ง ชมเขื่อน เยือนถิ่นสมเด็จโต” ครั้งที่ 3 ที่วัดสะตือ อำเภอ ท่าเรือ จังหวัด พระนครศรีอยุธยา โดยมี นายประทีป การมิตรี นายอำเภอท่าเรือ ,นพ.อาทร วรุณบรรจง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลท่าเรือ, นายพิมาน พุ่มพันธ์ม่วง นายก องค์การบริหารส่วนตำบลท่าหลวง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงข่าวในงานนี้ โดยในการจัดงานนี้วัตถุประสงค์เป็นการประชาสัมพันธ์เผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอท่าเรือให้เป็นที่รู้จัก และเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน ผลิตภัณฑ์วิสาหกิจชุมชนตามนโยบายประชารัฐ เพื่อให้ประชาชนหันมาใส่ใจสุขภาพ รักการออกกำลังกายมากขึ้น ตามยุทธศาสตร์อำเภอ ด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต สร้างเสริม “อำเภอสุขภาวะ”  และรายได้ที่ได้จากการจัดกิจกรรมครั้งนี้ นำมาสมทบทุนสร้างอาคาร “สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) โรงพยาบาลท่าเรือ อำเภอท่าเรือ เป็นอาคารรับผู้ป่วยไว้นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล ทดแทนอาคารหลังเดิมที่มีสภาพเสื่อมชำรุดทรุดโทรม


นายประทีป การมิตรี นายอำเภอท่าเรือ เปิดเผยว่า การจัด“เดินวิ่ง ชมเขื่อน เยือนถิ่นสมเด็จโต” ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 3 สืบเนื่องมาจากการจัดโดย อบต.ท่าหลวง จัดเป็นครั้งแรก  ตามด้วยภาคเอกชน CPF จัดเป็นครั้งที่ 2
ทางอำเภอท่าเรือเล็งเห็นความสำคัญของคุณภาพชีวิตประชาชน จึงอยากจะจัดอย่างต่อเนื่อง
“เดินวิ่ง ชมเขื่อน เยือนถิ่นสมเด็จโต” ครั้งที่ 3 จะจัดในวันที่  26 พฤษภาคม 2562 ที่บริเวณเขื่อนพระรามหก ซึ่งเป็นเขื่อนดินแห่งแรกในประเทศไทย กิจกรรมครั้งนี้เป็นการจัดเดิน วิ่ง มี 3 ระยะทาง ระยะแรก 3 กิโลเมตร เป็น fun run , ระยะ 5 กิโลเมตร และ 13 กิโลเมตร  5 และ 13 กิโลเมตร มีถ้วยรางวัลลำดับ 1-5 ในแต่ละช่วงอายุทุก 10 ปี ผู้สมัครจะได้รับเสื้อทุกคน ผู้ที่วิ่งถึงเส้นชัยจะได้รับเหรียญพระสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี)  ค่าสมัคร 3 กิโลเมตร 350 บาท , 5 กิโลเมตร 400 บาท และ 13 กิโลเมตร 500 บาท ส่วน VIP 1,000บาท  เลือกวิ่งได้ทุกระยะ  การสมัคร สมัครโดยตรงได้ที่ ห้องเติมบุญ โรงพยาบาลท่าเรือ ในเวลาราชการ สมัครทางออนไลน์ ที่เพจ เดิขวิ่งชมเขื่อน เยือนถิ่นสมเด็จโต  ซึ่งนายแพทย์อาทร วรุณบรรจง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลท่าเรือ ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญและความไม่ธรรมดาของการวิ่งครั้งนี้ว่า ทุกท่านที่มาร่วมเดิน – วิ่งในครั้งนี้เป็นการมอบสิ่งดีดีที่ให้กับผู้ป่วย คือการสมทบทุนสร้างอาคารผู้ป่วยในให้กับโรงพยาบาล นับเป็นการสร้างบุญกุศลที่ก่อให้เกิดความสุข ความมีสุขภาพที่ดีกับทุกท่าน จึงอยากให้ทุกคนมีส่วนมาร่วมด้วยกันในครั้งนี้


สุขุม แก้วกุดั่น. รายงานอยุธยา

Loading