วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

แอ็ดคาราบาวและกลุ่มคอมมานเดอร์ซิติ้!!ร่วมรณรงค์ให้ผู้ขับขี่และซ้อนท้ายต้องสวมหมวกกันน๊อค”

แอ็ดคาราบาวและกลุ่มคอมมานเดอร์ซิติ้ ร่วมรณรงค์ให้ผู้ขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ต้องใส่หมวกันน็อค


วันที่ 9 ก.พ. 62 เวลา 10.00 น. คุณยืนยง โอภากุล (พี่แอ็ด คาราบาว) และ พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็ชรพงศ์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ จราจร ตั้งจุดตรวจจุดสกัดกวดขันวินัยจราจร โดยจะเน้นเรียกตรวจผู้ขับขี่และผู้ซ้อนรถจักรยานยนต์ที่ไม่สวมหมวกนิรภัย เพื่อป้องกันลดอุบัติเหตุและการสูญสูญเสียต่อผู้ใช้รถใช้ถนน โดยในวันนี้จุดตรวจจุดสกัดกวดขันวินัยจราจรไม่มีการจับปรับ เน้นตักเตือน และได้นำหมวกกันน็อคมาแจกฟรีให้ผู้ไม่สวมหมวกกันน็อค ที่ถูกเรียกตรวจ เป็นการช่วยลดอันตรายจากอุบัติเหตุ กิจกรรม แจกหมวกกันน็อค จำนวน 250 ใบ บริจาคโดย พี่แอ็ดคาราบาว 100 ใบ จั๊ม 100 ใบ พี่พลหน้าเด้ง ดร.อัน 50 ใบ ในนามของกลุ่ม คอมมานเดอร์ซิตี้ เพื่อใช้ในโครงการเปิดไฟใส่หมวก

โดยจัดกิจกรรมตั้งด่าน บริเวณ หน้า ภ.จว.นครสวรรค์ ตรวจจับผู้ที่ไม่สวมหมวกกันน็อค แต่จะไม่ปรับ จะเปลี่ยนเป็นแจกฟรี หมวกพร้อมลายเซนพี่แอ็ด แทน พร้อมถือโอกาสแจกหมวกนิรภัยให้กับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ที่มีหมวกนิรภัยสภาพเก่าหรือผู้กระทำผิดไม่สวมหมวกนิรภัย พร้อมกับว่ากล่าวตักเตือน แทนการแจกใบสั่งเปรียบเทียบปรับตามกฎหมาย เพื่อเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่สวมหมวกนิรภัยทั้งคนขับและคนซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ เพื่อเป็นการลดความสูญเสียในกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงต่อการบาดเจ็บและเสียชีวิตจากการขับขี่รถจักรยานยนต์ เพื่อให้กลุ่มเด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไปเกิดการรับรู้และตระหนักถึงความรุนแรงในการสูญเสียจากอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่ยานพาหนะที่ไม่สวมหมวกนิรภัย ตลอดจนการไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร เพื่อให้เกิดการเอาใจใส่ในการป้องกันและลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุทางถนนมากขึ้น และเพื่อลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนผู้ใช้รถจักรยานยนต์ ทั้งนี้ เพื่อรณรงค์ การขับขี่ปลอดภัยใส่หมวกกันน็อค และการลดอุบัติเหตุบนท้องถนน


ชาวนครสวรรค์ ขอบคุณพี่แอ็ดคาราบาวและกลุ่มคอมมานเดอร์ซิติ้ ที่ร่วมรณรงค์ให้ผู้ขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ต้องใส่หมวกันน็อคเพื่อความปลอดภัยของทุกคนและลดอุบัติเหตุบนท้องถนน
#15 กุมภานี้ จับ ปรับ ไม่มีแจกแล้วนะครับ

กณต ทาทิพย์ ข่าว/ภาพ
นครสวรรค์

Loading