วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ผู้ว่าฯกระบี่!!ขอบคุณ ผู้ว่าฯเชียงราย”ผู้ว่าฯเชียงใหม่”ในการดูแลนักเรียนทุนพระราชทาน และผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ”

ผวจ.กระบี่ ขอบคุณ ผวจ.เชียงรายและ ผวจ.เชียงใหม่ ในการดูแลนักเรียนทุนพระราชทาน และผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ พร้อมจัดทีม ไปเยี่ยมดูแลและให้การช่วยเหลือแล้ว


พ.ต.ท. ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ตามที่ได้เกิดอุบัติเหตุ รถคณะนักเรียนวิทยาลัยการเกษตรฯ จ.กระบี่ พลิกคว่ำ ที่ อ.เชียงม่วน จ.พะเยา เมื่อวันที่ 8 ก.พ 62 ในระหว่างที่นักเรียนเดินทางเข้าร่วมแข่งขัน ทางวิชาการที่วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีพะเยา จังหวัดพะเยา ทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายราย ซึ่งทันทีที่เกิดเหตุ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ได้ลงพื้นที่และกำกับดูแลการบัญชาการเหตุการณ์ ให้ความช่วยเหลือคณะอาจารย์และนักศึกษาวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีกระบี่ พร้อมทั้งได้สั่งการให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง อำนวยความสะดวก และปลอดภัยแก่คณะอาจารย์และนักเรียน ซึ่งช่วยให้ผู้ได้รับบาดเจ็บได้รับการดูแลรักษาอย่างรวดเร็วทันท่วงที รวมทั้งได้ประสานงานส่งต่อ ผู้บาดเจ็บสาหัสไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลเชียงใหม่ ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของ นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะของผู้ว่าราขการจังหวัดกระบี่ และชาวกระบี่ต่างรู้สึกขอบคุณผู้ว่าราชกาาจังหวัดพะเยา และ เชียงใหม่ ที่ได้ช่วยกันดูแลลูกหลานชาวกระบี่ให้ปลอดภัย โดยขณะนี้จังหวัดกระบี่ได้จัดทีมเจ้าหน้าที่เดินทางไปเยี่ยมดูอาการและประสานการช่วยเหลือในทุกด้าน รวมทั้งการเยี่ยมให้กำลังใจกับครอบครัวผู้บาดเจ็บด้วย


สำหรับผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุครั้งนี้ประกอบด้วย นางสาววลัยลักษณ์ สินศิริ (รับบาดเจ็บสาหัส) อายุ 20 ปี เกิดเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2542 อยู่บ้านเลขที่ 277 ม.7 ต.ลำทับ อ.ลำทับ จ.กระบี่ อาศัยอยู่กับยาย ชื่อ นางอรุณ ปานเกล้า อายุ 68 ปี เนื่องจาก มารดาเสียชีวิต บิดาแยกทาง ครอบครัวมีฐานะยากจน ยายประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป. น.ส.วลัยลักษณ์ เป็นนักเรียนทุนพระราชทาน มูลนิธิ ม.ท.ศ. (มูลนิธิทุนการศึกษาพระราชทาน ร.10) รุ่น 7 ตั้งแต่ ปวช.1 วันที่ 24 ส.ค 58 เป็นนักเรียนที่ได้รับรางวัลนักเรียนพระราชทานในโครงการคัดเลือกนักเรียน นักศึกษา และสถานศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปี 2560 จากกระทรวงศึกษาธิการและรางวัลสมาชิก อกท.ดีเด่นระดับชาติ (องค์การเกษตรกรในอนาคตแห่งประเทศไทย ของสมเด็จพระเทพฯ ปี 2560 ขณะนี้ส่งต่อไปรักษาที่ รพ.เชียงใหม่ ส่วนนักเรียนหญิงอีก 1 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัสเลือดคั่งในสมอง รับการรักษาที่ รพ.พะเยา จังหวัดกระบี่ ได้ประสาน พมจ.กระบี่ เยียวยาสภาพจิตใจ และพิจารณาให้ความช่วยเหลือครอบครัว. รวมทั้งจะประสานกับ อาจารย์ที่ปรึกษา และรพ.พะเยา ติดตามอาการของเด็กอย่างใกล้ชิด

สำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ 7 คน รับการรักษาที่ รพ.เชียงม่วน อาการปลอดภัย แต่ยังอยู่ในการดูแลของ รพ. ในส่วนของนักเรียน และอาจารย์กว่า 40 คน ที่ปลอดภัย ได้มีการประสานการดูแลเรื่องที่พัก และความเป็นอยู่

กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง. รายงาน

Loading