วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ชาวบ้านตื่น!!นำ้ผุดออกมาจากพื้นโบส์ถ”วัดราษฏร์สามัคคี”จังหวัดมุกดาหาร”

มุกดาหาร ชาวบ้านตื่น น้ำผุดออกจากพื้นกระเบื้องโบส์ถ เชื่อปู่นวน ปู่เหล็ก แสดงอภินิหาร
ชาวบ้านคำป่าหลาย แตกตื่นแห่กรอกน้ำที่ผุดจากพื้นกระเบื้องโบสถ์วัดราษฎร์สามัคคี เพื่อนำไปดื่มและอาบ เชื่อเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ พร้อมกับจุดธูปเทียน เชื่อปู่นวน ปู่เหล็ก เจ้าอาวาสวัดรูปเดิมแสดงอภินิหาร


เมื่อวันที่ 10 ก.พ.2562 ชาวบ้านแตกตื่นแห่กรอกน้ำที่ผุดจากพื้นกระเบื้องภายในโบสถ์วัดราษฎร์สามัคคี บ้านคำป่าหลาย หมู่ 1 ตำบลคำป่าหลาย อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร หลังจากเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว พบเห็นน้ำได้ผุดขึ้นมาจากร่องพื้นกระเบื้องบริเวณด้านข้างของโบส์ถ สูงประมาณ 2 นิ้ว ลักษณะมีสีขาวขุ่น ได้ไหลทั่วบริเวณดังกล่าว


นายสุภี พันธุพาน ผู้ใหญ่บ้านคำป่าหลาย หมู่ที่ 1 ตำบลคำป่าหลาย อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า แต่ก่อนบริเวณนี้เคยเป็นโบสถ์เก่า ต่อมาทางทางชาวบ้านและเจ้าอาวาสวัดได้ร่วมกันหาปัจจัยมาทำนุบำรุง โดยการรื้อโบสถ์หลังเก่าออก และสร้างหลังใหม่มาทดแทน สร้างเสร็จในปี 2559 จนมาถึงปัจจุบัน ในการสร้างครั้งนั้น ทางช่างหรือแม้แต่ชาวบ้านที่มาร่วมกันก่อสร้าง ได้ยืนยันว่าไม่มีการเดินท่อประปามายังบริเวณโบสถ์ แต่เชื่อว่าบริเวณดังกล่าวเป็นกุฎิของ ปู่นวน และปู่เหล็ก เจ้าอาวาสคนเดิม ตั้งแต่สมัยปู่ย่า ตายาย แสดงอภินิหารให้ชาวบ้านได้เห็น


ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวต่ออีกว่า โดยท่านเจ้าอาวาสเป็นคนพบเห็น จากนั้นจึงได้ตามตนมาดู ตนเองจึงได้ประกาศเสียงตามสาย เรียกชาวบ้านมาช่วยกันดูอีก ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร แต่ส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ ชาวบ้านได้นำขวดมากรอกเอาน้ำเพื่อไปดื่ม ไปรักษาโรค และกราบไหว้ เชื่อเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อ
อย่างไรก็ตาม ทางผู้ใหญ่บ้านได้โทรรายงาน ไปนายอำเภอเมืองมุกดาหาร รับทราบข้อมูลเบื้องต้น ซึ่งทางนายอำเภอก็ได้ประสานไปเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาตรวจดูว่าน้ำนั้นสะอาด และแหล่งที่มาของน้ำนั้นมาจากที่ไหน เพื่อความกระจ่างของชาวบ้านต่อไป

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading