วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

สู้คดียึดทรัพย์!!ศิษย์วัดธรรมกายทั่วโลกเตรียมยื่นอนุโมทนาบัตร 3 ล้านใบ”

สู้คดียึดทรัพย์!!!
ศิษย์วัดพระธรรมกายทั่วโลกเตรียมยื่นอนุโมทนาบัตร 3 ล้านใบ
ยืนยันผู้บริจาคจำนวนมากคือประชาชนผู้บริสุทธิ์

วันนี้ (10 ก.พ.) เวลา 17.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ วัดพระธรรมกาย ตำยลคลองสอง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ประชาชนจำนวนมากนำอนุโมทนาบัตรที่ทำบุญกับวัดพระธรรมกาย จำนวน 3 ล้านใบ ประกอบพิธีอธิษฐานจิตต่อหน้าพระมหาธรรมกายเจดีย์

พระมหานพพร ปุญญชโย รองผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย เปิดเลยว่าซึ่งการรวบรวมอนุโมทนาบัตรครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงเจตนาอันบริสุทธิ์ของประชาชนผู้บริจาคทรัพย์เพื่อสร้างศาสนสถาน เช่นอาคาร100ปีคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง มหารัตนวิหารคด อาคารบุญรักษา และทุกอาคารในบริเวณพื้นที่ 2,000 ไร่และพื้นที่อื่นๆ ของวัดพระธรรมกาย และมูลนิธิธรรมกาย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2516 จนถึงปัจจุบัน

สำหรับอนุโมทนาบัตร 3 ล้านใบถือเป็นหลักฐานสำคัญที่แสดงว่าประชาชนผู้บริสุทธิ์จำนวนมากคือผู้บริจาคตัวจริง ไม่ใช่ทรัพย์ที่ได้มาจากการทุจริตตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด ผู้แทนคณะศิษย์จะนำใบอนุโมทนาบัตรทั้งหมดที่ผ่านพิธีอธิษฐานจิตแล้วไปมอบเป็นหลักฐานประกอบการพิจารณาคดีที่ศาลแพ่งรัชดา

ทั้งนี้การรวบรวมใบอนุโมทนาบัตร มีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงเจตนาบริสุทธิ์ในการบริจาคและการมีส่วนร่วมสร้างศาสนสถานในพื้นที่ 2,000 ไร่ และพื้นที่อื่นๆ ของประชาชนเป็นจำนวนมากเท่านั้น ไม่ได้เป็นไปเพื่อประโยชน์ทางการเมืองดังที่มีกระแสข่าวแต่อย่างใด

ด้านวิรงรอง รัตนฉายา อายุ 71 ทำบุญมา39 ปี กล่าวว่าที่ผ่านมาตนเองได้บริจาคมาอย่างเสมอต้นเสมอปลายมา39 ปีแล้วเมื่อถามว่ามีใบอนุโมทนาบัตรกี่ใบคงต้องเอารถกระบะไปข่นถึงจะหมด ซึ่งต้องทำความเข้าใจกันก่อนโดยในส่วนของวัดพระธรรมกายนั้นเป็นวัดราชไม่ใช้วัดหลวง ซึ่งวัดราชนั้นตามประเพณีที่ผ่านมาคือวัดที่เกิดขึ้นจากชาวบ้านที่บริจาคเงินเพื่อที่จะสร้างวัดและเพื่อจะสร้างชุมชนเล็กๆที่จะสามารถมาฝึกอบรมและขัดเกลาจิตใจ

ถามว่ารู้สึกอย่างไรตนเองรู้สึกเป็นอีกคนที่เป็นเจ้าของวัดและปราบปลื้มเป็นอย่างมากที่เข้ามาทำบุญที่วัดพระธรรมกายเนื่องจากได้เจอเจ้าของวัดพระธรรมกายตัวจริงจำนวนมากที่ตนเองไม่รู้จักกันมาก่อน อีกทั้งตนเองหวังเป็นอย่างยิ่งว่าในอนาคตสถานที่แห่งนี้เป็นจุดศูนย์กลางในการฝึกอบรมลูกหลานในอนาคตต่อไป

ภาพ-ข่าว​ / ณัฐเดช​ บุญ​ประดิษฐ์
ปทุมธานี​ รายงาน​

Loading