วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

มุกดาหาร!!ถึงบางอ้อ!!นำ้ผุดจากพื้นโบส์ถ”เกิดจากนำ้ประปารั่ว”

มุกดาหาร น้ำผุดที่โบส์ถเกิดจากน้ำประปารั่ว


มุกดาหาร-สาเหตุน้ำผุดออกจากพื้นกระเบื้องโบส์ถวัดราษฎร์สามัคคี ตำบลคำป่าหลาย เกิดจากท่อน้ำประปาซึ่งไม่ได้ใช้งานมากว่า 20 ปี โดยช่างได้เชื่อมต่อกับท่อประปาใหม่ จึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 62 ผู้สื่อข่าวรายงาน จากเหตุการณ์ชาวบ้านแตกตื่นแห่กรอกน้ำที่ผุดจากพื้นกระเบื้องภายในโบสถ์วัดราษฎร์สามัคคี บ้านคำป่าหลาย หมู่ 1 ตำบลคำป่าหลาย อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร หลังจากเจ้าอาวาสวัดพบเห็นน้ำได้ผุดขึ้นมาจากร่องพื้นกระเบื้องบริเวณด้านข้างของโบส์ถ สูงประมาณ 2 นิ้ว ลักษณะมีสีขาวขุ่นนั้น สาเหตุเกิดจากแรงดันน้ำสูงทำให้ท่อประปาสภาพเก่ารั่ว แล้วผุดขึ้นมาตามร่องขอบกระเบื้อง
พระครูสุวรรณ พัฒนโชติ เจ้าอาวาสวัดราษฎร์สามัคคี / เจ้าคณะตำบลคำป่าหลาย กล่าวว่า ในคืนแรกเห็นน้ำผุดขึ้นจากข้างโบส์ถ ทางวัดก็ไม่ได้ประชาสัมพันธ์อะไร พอคืนที่ 2 ก็เห็นขึ้นอีกก็เลยประชาสัมพันธ์ให้ญาติโยม ชาวบ้านได้มาดูว่ามันเกิดอะไรขึ้น หลังจากเกิดเหตุการณ์ชาวบ้านก็ได้มาดูกัน เพื่ออยากให้สิ่งเหล่านี้เป็นความจริงหรือเท็จ จึงได้เรียกนายช่างประปามาทำ สาเหตุเกิดจากประปา หรือว่าน้ำผุดขึ้นมาเอง สรุปเดจากสายน้ำประปาที่มีแรงดันสูง ไม่ได้เกิดจากบ่ออะไร สถานที่ที่บ่อน้ำเกิดเป็นกุฎิเจ้าอาวาสที่ท่านเคยสร้างวัดมาก่อน เป็นกุฎิหลวงปู่นวน ทางอาตมาอยากทำธาตุอัฐใส่กระดูกปู่นวนให้ใหม่ ช่างกำลังก่อสร้างปูกระเบื้องให้อยู่ ก็เลยมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น อาจจะเป็นสิ่งที่ดีงามของทางวัดว่า ทางวัดนั้นได้ตอบแทนคุณของท่านที่ได้สร้างวัดมาก่อน อยากให้ท่านอยูดี เป็นสง่าราศี ของหลวงปู่นวน ในฐานะท่านได้สร้างวัดราษฎร์สามัคคีมาก่อน เหตุการณ์จึงเกิดขึ้นไม่เกี่ยวกับปาฎิหาริย์ ไม่อยากให้ญาติโยมเชื่อ อยากให้มีสติกับสิ่งที่เกิดขึ้น

เจ้าอาวาสวัดราษฎร์สามัคคี กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า หาสาเหตุแล้วว่าเกิดจากน้ำประปารั่ว หลังจากที่ปิดน้ำประปาก็หยุดไหล เวลาปล่อยน้ำประปาก็ผุดขึ้น แสดงว่าเกิดจากน้ำประปารั่ว แจ้งญาติโยมทุกท่านว่าสิ่งที่มันเกิดขึ้น ไม่ได้เกิดขึ้นจากสิ่งอัศจรรย์อะไร มาจากน้ำประปารั่ว
ขณะเดียวกัน นายกนก ศรีวิชัยนันท์ นายอำเภอเมืองมุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุดังกล่าวแล้ว ได้รับการยืนยันจากเจ้าอาวาสวัดราษฎรสามัคคีว่า สาเหตุเกิดจากแรงดันสูงของน้ำประปา ท่อประปาอาจจะมีสภาพเก่า จึงเป็นสาเหตุของน้ำผุดขึ้นมาตามร่องขอบกระเบื้องดังกล่าว

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading