วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

เรือนจำกลางกำแพงเพชร!!ฉลองเรือนจำปลอดบุหรี่”คุกสะเทือนเปิดคอนเสิร์ดคาราบาว เต็มวง ผู้ต้องขังกว่า 3,000 คนกรี๊ดสนั่น”

“เรือนจำกลางกำแพงเพชร ฉลองเรือนจำปลอดบุหรี่ คุกสะเทือนกระหึ่มเปิดคอนเสิร์ตคาราบาว เต็มวง ผู้ต้องขังกว่า 3,000 คน กรี๊ดสนั่น.


เรือนจำกลางกำแพงเพชร โดยชมรมทูบีนัมเบอร์วัน “เป็นหนึ่งโดยไม่พึ่งยาเสพติด”ของเรือนจำกลางกำแพงเพชร นายสมคิด คำมั่ง ผู้บัญการเรือนจำกลางกำแพงเพชร และคณะฯได้จัดการแสดงคอนเสิร์ตคาราบาว นำทีมโดย “แอ๊ด คาราบาว” นายยืนยง โอภากุล และคณะฯเต็มวง มาจัดแสดงคอนเสิร์ตเพื่อผ่อนคลายความเครียดและสร้างขวัญกำลังใจในการเลิกผลิตภัณฑ์ยาสูบให้แก่ผู้ต้องขัง ในวันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2562 ภายในแดน 3 โดยการประสานงานของ นายวสันต์ กุศลธรรมรัตน์ เจ้าของร้านอาหารต้มเลือดหมู สุภา ท่ามกลางความสนุกสุดเหวี่ยงของผู้ต้องขังกว่า 3,000 คน ร่วมชมดนตรีของคาราบาว กว่า 2 ชั่วโมง


นายสมคิด คำมั่ง ผู้บัญชาการเรือนจำกลางจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า “โครงการสร้างสิ่งแวดล้อมปลอดบุหรี่ในเรือนจำ” ได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2557 โดยเรือนจำกลางกำแพงเพชร ได้รับรางวัลเป็น 1 ใน 3 เรือนจำต้นแบบด้านการสร้างสิ่งแวดล้อม สามารถช่วยให้ผู้ต้องขังและเจ้าหน้าที่ในเรือนจำเลิกบุหรี่ สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ด้านการลดพฤติกรรมสูบบุหรี่ ซึ่งขณะนี้เรือนจำกลางกำแพงเพชร สามารถทำเรื่องนี้ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยได้รับความร่วมมืออย่างดีจากเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนและผู้ต้องขังทุกคน จึงตอบแทนผู้ต้องขังโดยนำวงคาราบาวมาขับกล่อมให้ฟังในครั้งนี้.

สุเทพ อินทจันทร์ รายงาน

Loading