วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ด.ต.เคน!!ใจเด็ดเห็นผู้กองถูกยิวงลงจากรถไปช่วย”ถูกแก๊งค้ายายิงซัลโว 3 นัดดับคาที่”

13 ก.พ. 2019
17

ด.ต.เคน ใจเด็ดเห็นผู้กองถูกยิงลงจากรถไปช่วย ถูกแก๊งค้ายายิงซัลโว 3 นัดดับคาที่


เมื่อวันที่ 13 ก.พ. พ.ต.ท.ภีรเดช จิตมั่น รอง ผกก.สอบสวน สภ.วังชิ้น จว.แพร่ รับแจ้งว่ามีเหตุตำรวจถูกยิงเสียชีวิตที่บริเวณถนน สายวังชิ้น-ลอง กม.ที่ 70-71 หมู่ที่ 7 ต.แม่เกิ๋ง อ.วังชิ้นห่างจากทางเข้าอุทยานแห่งชาติเวียงโกศัยประมาณ 200 เมตร จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนะรัชต์ ชุ่มสวัสดิ์ ผบก.ภ.จว.แพร่ พ.ต.อ.คมสันพุ่มไพศาลชัย รอง ผบก.ภ.จว.แพร่ พ.ต.อ.วรพล พลมณี ผกก.สภ.วังชิ้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน พิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่กู้ภัย


ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะอีซูซุ 4 ประตู สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 2 กษ 400 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ข้างถนนใกล้กันพบศพ ด.ต.เคน อุดต่อม อายุ 49 ปี ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.วังชิ้นนอนหงายเสียชีวิต มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนขนาด.38 ที่หน้าอกขวาจำนวน 3 นัดที่เอวของผู้เสียชีวิตมีอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 ม.ม.พกติดตัวอยู่ โดยมี ร.ต.อ.ศุภวัฒน์ สมบัติ อายุ 51 ปี รอง สส. สภ.วังชิ้น เสื้อผ้าเต็มไปด้วยรอยคราบเลือดของผู้เสียชีวิตยืนรอให้การอยู่


จากการสอบสวน ร.ต.อ.ศุภวัฒน์ ให้การว่าก่อนเกิดตนและด.ต.เคน ได้รับแจ้งจากทางวิทยุให้มาตรวจสอบถนนสายดังกล่าวว่าอาจมีการส่งมอบยาบ้าตนและด.ต.เคน ซึ่งเป็นคนขับรถจึงได้มาตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีดำ ไม่ทราบทะเบียน จอดอยู่ข้างทาง มีชายรูปร่างสูงใหญ่ใส่ชุดลายพรางนั่งอยู่ท่าทางมีพิรุธ จึงขับรถเข้าไปจอดใกล้ๆเพื่อสอบถามแต่ชายคนดังกล่าวกลับชักอาวุธปืนออกมาแล้วยิงใส่ตนหลายนัดอย่างไม่ทันตั้งตัวแต่ตนวิ่งหลบได้ทันด้านด.ต.เคน เห็นว่าตนถูกยิง จึงเปิดประตูลงจากรถหวังจะชักอาวุธปืนยิงช่วยแต่คนร้ายเห็นจึงหันปากกระบอกปืนไปยิงใส่จำนวน 1 นัดจน ด.ต.เคน ล้มลง จากนั้นคนร้ายจึงยิงซ้ำอีกจำนวน 2 นัดและรีบขี่รถจักรยานยนต์ หลบหนีไปตามเส้นทาง อ.ลอง เมื่อตนวิ่งเข้ามาดูก็พบว่า ด.ต.เคน สิ้นใจแล้ว
พล.ต.ต.ธนะรัชต์ กล่าว่าคนร้ายคาดว่าจะเป็นขบวนการค้ายาเสพติดมารอส่งมอบยาให้กับลูกค้าแต่สองนายตำรวจมาพบเห็นเสียก่อนจึงเปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน โดยไม่คิดว่าคนร้ายน่าจะมีการเตรียมพร้อมแบบนี้ ซึ่งจะเป็นบทเรียนให้ตำรวจทำงานระมัดระวังมากขึ้นส่วนคนร้าย คาดว่า จะหนีไปได้ไม่ไกล เพราะขณะนี้ได้สั่งการให้ตำรวจท้องที่ใกล้เคียงปิดเส้นทางหลบหนีรวมทั้งจัดชุดไล่ล่าคนร้ายรายนี้เพราะพยานที่เห็นคือตำรวจที่รอดชีวิตก็สามารถจำรูปพรรณสัณฐานคนร้ายได้ดีคาดว่าจะจับกุมตัวได้ในวันสองวันนี้.

ทีมข่าว อาชญากรรม

Loading