วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

พัฒนาฝีมือแรงงานมุกดาหาร!!เตรียมความพร้อมให้แรงงานใหม่”

มุกดาหาร พัฒนาฝีมือแรงงานมุกดาหาร เตรียมความพร้อมให้แก่แรงงานใหม่
ร่วมกับวิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินีมุกดาหาร เตรียมความพร้อมให้แก่แรงงานใหม่ ยกระดับฝีมือ เพื่อเป็นแรงงานคุณภาพ(Super Worker)ในการขับเคลื่อนประเทศไปสู่ ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เพื่อสอดรับสถานการณ์แรงงาน และเทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว


เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 62 ที่ห้องฝึกอบรม อาคารช่างยนต์ วิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินี อำเมืองจังหวัดมุกดาหาร นายพูลศักดิ์ ศรีวรมย์ รอง ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินีมุกดาหาร ประธานในพิธีการเตรียมความพร้อมให้แก่แรงงานใหม่ ยกระดับฝีมือ เพื่อเป็นแรงงานคุณภาพ(Super Worker) สาขา ช่างบำรุงรักษารถยนต์ ระดับ 1 โดยมีนาย วัชรินทร์ แสนศักดิ์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาฝีมือแรงงาน สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานมุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ และนักศึกษาปีสุดท้าย วิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินีมุกดาหาร เข้าร่วมในครั้งนี้กว่า 70 คน


นาย วัชรินทร์ แสนศักดิ์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาฝีมือแรงงาน สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานมุกดาหาร กล่าวว่า ตามที่ รัฐบาลให้ความสำคัญ ในการวางรากฐาน การพัฒนาประเทศ ให้มีความยั่งยืน โดยกำหนดให้มี ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีขึ้นมา เป็นแนวทาง ให้แต่ละหน่วยงาน ในการช่วยกันขับเคลื่อนประเทศไปสู่ ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เพื่อสอดรับกับสถานการณ์แรงงาน และเทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานมุกดาหาร เป็นหน่วยงานสังกัดกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ซึ่งมีภารกิจ ในการเพิ่มศักยภาพฝีมือแรงงาน สร้างเครือข่ายพัฒนาทรัพยากรแรงงานในพื้นที่ เพื่อการยกระดับฝีมือแรงงานให้เป็นแรงงานคุณภาพ(Super Worker) ผ่านกระบวนการพัฒนาฝีมือแรงงาน อาทิ การฝึกอบรม การทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ เป็นต้น โดยมีกลุ่มเป้าหมาย เป็นผู้ที่อยู่ในตลาดแรงงาน ผู้ว่างงาน และแรงงานใหม่
นาย วัชรินทร์ กล่าวต่ออีกว่า การจัดฝึกอบรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้สอดคล้อง กับแผนพัฒนากำลังคน ในระดับพื้นที่ เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ (Special Economic Zone : SEZ) เป็นการพัฒนากำลังแรงงานใหม่ รองรับ 10 อุตสาหกรรมเป้าหมาย สร้างความร่วมมือ กับเครือข่ายที่มีภารกิจ ในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในพื้นที่ และเตรียมความพร้อม ก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน อย่างเป็นรูปธรรม

ทั้งนี้กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ได้กำหนดให้มีการฝึกอบรม ให้แก่นักศึกษาชั้นปีสุดท้าย ของวิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินีมุกดาหาร ในสาขา ช่างบำรุงรักษารถยนต์ ระดับ 1 จำนวน 3 รุ่น ผู้รับการฝึกอบรมจำนวนทั้งสิ้น 66 คน โดยฝึกอบรมระหว่างวันที่ 13 – 17 กุมภาพันธ์ 2562 ณ ห้องฝึกอบรม อาคารช่างยนต์ วิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินีมุกดาหาร ในการอบรมครั้งนี้ ได้รับการความร่วมมือ จากวิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินีมุกดาหาร ตลอดจนภาคเอกชน ได้แก่ บริษัท โตโยต้ามุกดาหาร (1993) บริษัท อีซูซุตังปักอำนาจเจริญ (สาขามุกดาหาร) ห้างหุ้นส่วนจำกัด อุบลเซอร์วิส 1997 ที่สนับสนุนวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading