ศรีสะเกษ!!ฉลองสมรสคู่สองแผ่นดินไทย-กัมพูชา”

จังหวัดศรีสะเกษฉลองสมรสคู่รักสองแผ่นดินไทย-กัมพูชา ลอดโลงสรีระหลวงปู่สรวงขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล ในวันแห่งความรัก ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย-กัมพูชา


เมื่อวันที่ 14 กุมภาพนธ์ 2562 เวลา 10.14 น ที่วัดไพรพัฒนา ตำบลไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ พระครูโกศลสิกขกิจ เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ ฝ่ายธรรมยุต นายจรูญ ช่วยทุกข์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองอำเภอภูสิงห์ และดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ ได้เป็นประธานจัดงานฉลองสมรสคู่รักสองแผ่นดินไทย-กัมพูชา ลอดโลงสรีระหลวงปู่สรวงขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลในวันแห่งความรัก ประจำปี 2562 ซึ่งมูลนิธิหลวงปู่สรวงร่วมกับอำเภอภูสิงห์ และสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ จัดขึ้น โดยมี นายบุญชู บุดดาห์ วัฒนธรมอำเภอภูสิงห์ และนายวรการ น้อยสงวน ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านไพรพัฒนา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน นำคู่รักสองแผ่นดินไทย-กัมพูชา จำนวน 10 คู่ ประกอบด้วยคู่ไทยกับเขมร คู่ไทยกับลาว และคู่ไทยเชื้อชาติเขมรตามแนวชายแดนไทยกัมพูชา ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ พิธีบายศรีสู่ขวัญป้อนไข่คู่บาวสาว พิธีขอพรและลอดโลงสรีระหลวงปู่สรวง และร่วมบันทึกภาพความทรงจำที่สวนน้ำตกวัดไพรพัฒนา นั่งรถท่องเที่ยวทะเบียน 14 วันวาเลนไทน์ ซื้อของที่ระลึกคู่บ่าวสาวสองแผ่นดินไทย-กัมพูชา ที่ตลาดต้องชมบายตึ๊กเจียด้วย ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย-กัมพูชา ต่อไป

ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษและประธานเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชน กล่าวว่า การจัดงานจดทะเบียนสมรสสองแผ่นดินครั้งนี้ คู่หนุ่มสาวและคู่แต่งอาวุโสต่างบอกว่ารู้สึกตื่นเต้นและดีใจที่มีโอกาสมาร่วมในพิธีสำคัญยิ่งในครั้งนี้ ขอบคุณหลวงพ่อพุฒที่จัดให้มีพิธีแต่งงานจดทะเบียนสมรสในวันวาเลนไทน์ ซึ่งในชีวิตยังไม่เคยจดทะเบียนสมรสที่มีพิธีบายศรีและมีพิธีทางสงฆ์ถือว่าครบถ้วน สมบูรณ์ ตนขอกราบขอบพระคุณท่านประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง หลวงพ่อพุฒที่มีวิสัยทัศน์จัดงานเชื่อมความสัมพันธ์ของแผ่นดิน โดยจัดให้มีงานนี้ซึ่งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดีคาดว่าปีต่อๆไปจะมีหนุ่มสาวที่สนใจมาจากต่างประเทศเพื่อมาร่วมงานนี้มากขึ้น ซึ่งหากมีคนมาแต่งงานในประเทศไทยก็จะมีญาติตามมาอีกจำนวนมากสามารถ เพิ่มรายได้ให้ประเทศทางอ้อม ส่งผลให้เศรษฐกิจการท่องเที่ยวมีตัวเลขมากขึ้น

ข่าว/ภาพ …. บุญทัน ธุศรีวรรณ จังหวัดศรีสะเกษ

Loading