ตร.สระบุรี!!ดีเดย์จับ-ปรับ-จริง หมวกกันน๊อก”

 

สระบุรี ดีเดย์จับปรับจริง หมวกกันน๊อก ประชาชนสระบุรีได้รับความร่วมมืออย่างดี จับวันแรก 17 ลดจริง
ส่วนที่ จังหวัด สระบุรี ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกในการจับปรับจริงแก่ประชาชนที่ขับรถ จยย.ที่ไม่สวมหมวกกันน็อก ซึ่งจังหวัดสระบุรี วันนี้ถือว่าวันแรกที่จะจับปรับจริงพร้อมกันทั่วประเทศ ซึ่งจังหวัดสระบุรีตามท้องถนนในพื้นที่ เมือง สระบุรี ประชาชนที่ใช้รถ จยย.บนท้องถนน ได้มีการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีเพราะถือว่าการสวมใส่หมวกกันน็อกถือว่าเป้นประดยชน์แก่ร่างกายของตนเองอย่างมากที่จะรับความปลอดภัยได้ระดับหนึ่ง

วันนี้ตามท้องถนนในตัวเมืองเทศบาล เมือง สระบุรี ตั้งแต่เช้ามา ในวันแรก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จราจร สภ.เมือง สระบุรี ที่คอยตรวจตราความสะดวกและความปลอดภัยตามถนน ก็ได้พบว่าประชาชนส่วนใหญ่ก็ได้มีการให้ความร่วมมือกันจำนวนมาก ที่นำรถมาใช้บนท้องถนนต่างสวมใส่หมวกขับขี่ ส่วนขณะ วันนี้วันแรก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จราจรเมืองสระบุรี ก็สามรถพบมีผุ้กระทำความผิดไม่สวมหมวกกันน็อก ทั้งวัน รวม 17 ราย จึงจับปรับไป ที่ไม่สวมหมวกกันน็อก ซึ่งดีเดย์วันแรกถือว่าลดไปเกินคาด


ส่วน ในขณะเดียวกัน ทางด้าน พ.ต.อ. เรืองยศ โสภาพล ผกก. สภ.เมือง สระบุรี ร่วมกับ พ.ต.ท. จักรพงษ์ มหิสนันท์ รอง.ผกก.จร. สภ.เมือง สระบุรี และ พ.ต.ต. กฤษฎา คงเจริญจิตร รอง.สว..จร. สภ.เมือง สระบุรี พร้อมได้นำมอบหมวกกันน็อกให้ประชาชนที่ไม่มีหมวกกันน็อกเพื่อไปสวมใส่ด้วย ขณะเดียวกัน ด้าน พ.ต.ท. จักรพงษ์ มหิสนันท์ รอง.ผกก.จร. สภ.เมือง สระบุรี ได้เผยต่อผู้สื่อข่าวว่า นับแต่ช่วงนี้เป็นต้นไปขอให้ประชาชนได้ช่วยกันสวมใส่หมวกกันน็อกทุกครั้งเมื่อขับรถ จยย. เพราะว่า จะเป็นประโยชน์ต่อตนเองเพื่อความปลอดภัย แต่อย่างไร ถ้าไม่สวมใส่เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบจะจับปรับทันทีตามพรบ.จราจรปี2522 ปรับไม่เกิน 500 บาท

สมพงษ์ ปานรุ่ง/สระบุรี

Loading