วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

กองทัพเรือและหน่วยงานซ้อมแผนช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล”

ชลบุรี/กองทัพเรือและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องซ้อมแผนช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล โดยจำลองเหตุการณ์เรือโดยสารข้ามฟากชนกับเรือสินค้าทำให้มีมีประสบเหตุหลายราย เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรียนรู้วิธีการช่วยเหลืออย่าถูกต้องพร้อมรับสถานการณ์จริงและสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว

วันนี้ ( 14 ก.พ. ) พล.ร.ต.บรรพต เนตรกระจ่าง รองผู้บัญชาการทัพเรือ ภาค 1 พร้อมด้วย นพ.อนุเวช วงศ์มีเกียรติ ผู้บัญชาการทางการแพทย์ ณ จุดเกิดเหตุ (เกาะลอย) นายพูนสิทธิ์ อ่ำพันธุ์ ผู้แทน ปภ.จ.ชลบุรี นางสาวนริศรา ทิพยากูร ผลัดอำเภอศรีราชา และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ทหารเรือโรงพยาบาล และหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ ได้ร่วมกันซ้อมแผนช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล โดยจำลองเหตุการณ์เรือโดยสารข้ามฟากชนกับเรือสินค้าทำให้มีมีประสบเหตุหลายราย เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรียนรู้วิธีการช่วยเหลืออย่าถูกต้องพร้อมรับสถานการณ์จริงและสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ที่บริเวณท่าเทียบเรือเกาะลอย ศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

พล.ร.ต.บรรพต เนตรกระจ่าง รองผู้บัญชาการทัพเรือ ภาค 1เปิดเผยว่า ในวันนี้กองทัพเรือภาค 1 ร่วมกับป้องกันความปลอดภัยจังหวัดชลบุรี และทีมแพทย์ร่วมกันซ้อมแผนช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล โดยสมมุติว่ามีเรือรับส่งผู้โดยสารข้ามไปยังเกาะสีชังชนกับเรือสินค้าทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เพื่อให้ประชาชนได้เกิดความมั่นใจ ซึ่งการปฏิบัติการร่วมกันของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังมีการทำงานร่วมกันน้อยมาก ทางกองทัพเรือจึงประสานความร่วมมือไปยังทุกหน่วยงานให้มีการซ้อมแผนเพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพในอนาคต

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading