วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ไอ้งาเคียวคลั่ง!!ฆ่าโหดกระทืบ งาแทงทั่วร่าง “เจ้าของช้างดับ”

สุโขทัย ไอ้งาเดียวคลั่งฆ่าโหดเจ้าของช้าง ทั้งกระทืบเละใช้งาแทงทั่วร่าง


ร.ต.อ.อนุสรณ์ เนียมแก้ว รองสว.(สอบสวน) สภ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ได้รับแจ้งเหตุช้างคลั่งสังหารเจ้าของเสียชีวิต ภายใน ศูนย์อภิบาลช้างบุญรอด บ้านนาต้นจั่น หมู่ 5 ต.บ้านตึก อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นปางช้าง มีพื้นที่ราบสลับเนินเขา เนื้อที่กว่า 2,000 ไร่ บริเวณข้างไร่ข้าวโพดก่อนถึงที่ทำการศูนย์ฯ พบศพนายอนน พิมพ์เหมือน อายุ 38 ปี เจ้าของช้างสวมกางเกงม่อฮ่อมขาสามส่วน ผ้าขาวม้าคาดเอว ไม่สวมเสื้อ นอนคว่ำหน้าเสียชีวิต จากการชันสูตรพลิกศพ เบื้องต้น พบร่างกายของผู้เสียชีวิต มีรอยถลอกหลายแห่ง คอหัก กระดูกแขน ขา และซี่โครงหักเกือบทั้งตัว แพทย์ระบุเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ช.ม. โดยมีนางแคทเธอรีน คอร์เนอร์ อายุ 38 ปี ภรรยาชาวอังกฤษ นั่งร้องไห้เสียใจอยู่ข้างศพสามี ยังไม่สามารถให้ปากคำได้
ห่างออกไป ประมาณ 30 เมตร พบช้างเพศผู้ อายุ 10 ปี ยืนเคี้ยวหญ้าตาขวางอยู่ใต้ต้นไม้ โดยมีโซ่ล่ามขาหลังข้างขวาไว้กับต้นไม้ ทราบชื่อช้าง “บุญโชค” ลักษณะเด่นคือมีงาข้างซ้ายที่ยาวโค้ง ส่วนงาข้างขวาสั้นกุด จากการสอบสวนทราบว่าผู้ตาย กับนางแคทเธอรีน ภรรยา ก่อตั้งศูนย์อภิบาลช้างแห่งนี้เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว ปัจจุบันมีช้างอยู่ในการดูแล 18 เชือก โดยมีผู้ตายเป็นหัวหน้าควาญช้าง และเป็นคนเลี้ยงช้างบุญโชค มาตั้งแต่ตัวเล็กๆ ซึ่งช้างบุญโชค มีนิสัยดุร้าย ขี้หงุดหงิด มีเพียงผู้ตายคนเดียวที่ควบคุมได้


นายจำลอง อายุ 56 ปี ควานช้างในป้างช้าง เพื่อนนายอนน เจ้าของช้าง “บุญโชค” เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ พบเห็นผู้ตายในช่วงเวลาประมาณ 15 00 น. ของเมื่อวานนี้ (15 ก.พ.62) กระทั่ง เวลา 09.00 น. ของวันนี้ คนงานนำหญ้าสด มาให้ช้างบุญโชค และพบร่างของนายอนน นอนแน่นิ่ง อยู่ใกล้ๆ จึงเรียกเพื่อนคนงานและควานช้างมาช่วยกันนำร่างของนายอนน ออกมาให้ห่างช้างบุญโชค แต่พบว่านายอนน ได้เสียชีวิตไปแล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ก่อนเกิดเหตุวานนี้ผู้ตาย ได้นำช้างบุญโชคมาเลี้ยงตามปกติ แต่ช้างบุญโชคคงหงุดหงิด เนื่องจากอากาศร้อนอบอ้าว ประกอบกับเห็นว่า ผู้ตายไม่มีตะขอบังคับช้างติดตัว จึงทำร้ายผู้ตาย โดยการกระทืบและใช้งาแทง จนเสียชีวิต ญาติๆไม่ติดใจสาเหตุการตาย เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ทีมข่าว สุโขทัย

Loading