วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

น้องดา!!เด็กสาวชนเผ่าม้ง”ใฝ่ดีรับหมวก”วิศวกร”ลั่นพร้อมมุ่งมั่นทำงานตอบแทนคุณแผ่นดิน”

18 ก.พ. 2019
26

พะเยา – “น้องดา” เด็กชนเผ่าม้ง ใฝ่ดีรับหมวก “วิศวกร” ขอบคุณผู้มีพระคุณที่ให้อนาคตที่ดี ลั่นพร้อมมุ่งมั่นทำงานตอบแทนคุณแผ่นดิน

วันที่18 กุมภาพันธ์ 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวธมนวรรณ แซ่ว่าง หรือ น้องดา เด็กใฝ่ดีชาวม้ง ต.ร่มเย็น อ.เชียงคำ จ.พะเยา ที่ได้ต่อสู้ชีวิตและอุตสาหะพากเพียรเรียนจนใกล้จะสำเร็จการศึกษาคณะวิศวกรรมสิ่งทอ จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี(มทร.) ในปีการศึกษา 2561 ซึ่งเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา น้องดาได้เข้าร่วมพิธีรับหมวกวิศวกรแล้ว

น้องดา กล่าวใจจากว่า ความรู้สึกตนเองตอนนี้คือขอบคุณทุก ๆ คนที่ให้การสนับสนุน ดูแล อบรมสั่งสอนตนมาตลอด โดยเฉพาะครูวิไลลักษณ์ แสงศรีจันทร์ หรือ ครูแมว อ.เชียงคำ จ.พะเยา อาจารย์กุลชาติ จุลเพ็ญ อาจารย์และเจ้าหน้าที่ห้องฝ่ายพัฒนานักศึกษาวิศวกรรมศาสตร์ สโมสรโรตารี่เชียงคำ พี่แขก มูลนิธิกองทุนสมเด็จพ่อ ร.5 เชียงคำ และยังมีผู้ใหญ่ใจบุญอีกหลายท่านที่ตนไม่ได้กล่าวถึง ณ ที่นี้ ต่างมีส่วนร่วมในการผลักดันและสนับสนุนให้ตนมีวันนี้ได้ เป็นอีกวันที่ตนภาคภูมิใจมาก และที่ตนมีวันนี้เพราะทุก ๆ รวมถึงครอบครัวของดาที่สนับสนุนมาตลอด

“ดายืนยันและขอสัญญากับทุกคนที่เฝ้าคอยสนับสนุนให้กำลังใจดามาโดยตลอด ดาใกล้ถึงฝั่งฝันแล้ว และแน่นอนว่าหลังจากสำเร็จการศึกษา เป้าหมายในชีวิตของดาคือดูแลครอบครัว ส่งเสียน้องเรียนต่อ และที่สำคัญคือตอบแทนคุณแผ่นดินเกิด ด้วยการตั้งใจทำงานใช้ความรู้ที่ได้เรียนมานำไปก่อเกิดประโยชน์ให้แก่ชุมชนและประเทศชาติต่อไป” น้องดา กล่าว

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั่งประเสริฐ พะเยา )

Loading