วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

อยุธยา!!เจ้าหน้าที่เร่งรื้ออาคารโครงสร้าง”วัดต้นสะตือ”พังถล่ม”

อยุธยา เจ้าหน้าที่เร่งรื้ออาคารโครงสร้างหลังคาที่ได้รับความเสียหายออก

เมื่อสันที่ 19 กพ.62 นายชาตรี อยู่ประเสริฐ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชารัฐ เบร์ 7 เขต 2 ได้เดินทางมาดูดินทรุดทำให้หลังคาอาคารวัดต้นสะตือพังเสียหาย

และได้พบกับพระใบฎีกาสำรวย ฐิตธ มุ โม เจ้าอาวาสวัด ต้นสะตือ หมู่ 5 ต. ขยายอ. บางปะหันจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งในวันนี้มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาทำบุญ ที่วัด เนื่องในวันมาฆบูชาเป็นวันสำคัญ ของทางพระพุทธศาสนา เป็นวันพระใหญ่ และในช่วงค่ำคืนมีการเวียนเทียน มีประชาชนจำนวนมากมาร่วมเวียนเทียนที่วัดทางวัดเกรงประชาชนที่มาทำบุญ ประกอบพิธีทางศาสนาจำได้รับอันตรย

หลังจากชาวบ้านทราบข่าวต่างแห่มาที่วัดต้นสะตือกันเป็นจำนวนมาก ทั่วสารทิศ ได้มาที่วัดต้นสะตือดิน อาคาร 2 หลังพังเสียหาย ประชาชนบางท่านก็ได้บริจาคทรัพย์สิน ให้แก่ทางวัด มากบ้างน้อยบ้าง เพื่อสมทบทุนทรุบำรุง ซ่อมแซมอาคาร หลังคาที่ได้รับความเสียหาย

ต่อมาเมื่อเวลา 10 นาฬิกา ได้มีรถเครน และหน่วยปอเต็กตึ้งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กว่า 50 คน ได้นำกำลัง มาช่วยรื้อถอนอาคารที่พังถล่ม นำลงมา เกรงจะเกิดอันตรายแก่ประชาชนที่มาทำบุญ ในบริเวณนั้น ทางเจ้าหน้าที่และคณะกรรมการวัด ต้นสะตือ ยังคงกั้นแนวเขตมิให้ประชาชนที่มาทำบุญ และมาดูโครงสร้างหลังคาที่พังถล่มลงมา เกรงจะอันตราย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ป่อเต็กตึ๊ง พร้อมรถเครนได้นำหลังคาขนาดใหญ่ลงมากองที่พื้นเป็นที่เรียบร้อย และประชาชนที่เกี่ยวข้อง ได้ช่วยการ เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ

สุขุม. แก้วกุดั่น. รายงานอยุธยา

Loading