วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ผลชันสูตรศพสาวใหญ่ที่ถูกข่มขืนแล้วฆ่า!!สาเหตุตับแตกจากการกระแทก”

ลพบุรี ผลชันสูตรศพสาวใหญ่ที่ถูกข่มขืนแล้วฆ่า สาเหตุตับแตกจากการกระแทก


จากกรณีพบศพหญิงวัยกลางคนถูกฆ่าตายในสภาพท่อนล่างเปลือย อยู่ริมถนนติดไร่มันสำปะหลัง โดยผู้ตายสวมเสื้อยืดสีเขียวเพียงตัวเดียว นอนเสียชีวิตอยู่ลักษณะตะแคงขวา ซึ่งจากการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้นพบร่องรอยการถูกทำร้ายหลายที่ มีบาดแผลเป็นรอยช้ำลักษณะถูกทุบตี ที่ใบหน้า ลำคอ และที่บริเวณแผ่นหลัง เป็นรอยเขียวช้ำ บวมปูด ที่คาดว่าน่าจะถูกข่มขืนก่อนแล้วฆ่า โดยพบพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อซูซูกิ รุ่น RC สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งเป็นของผู้ตายจอดอยู่ในลักษณะตั้งขาตั้งเป็นปกติ ใกล้จักรยานยนต์พบรองเท้าแตะจำนวน 2 คู่ หมวกกันน็อคสีขาว 1 ใบ ซึ่งจากการตรวจสอบรอบบริเวณพื้นที่เกิดเหตุ พบกางเกงยีนส์สีน้ำเงิน ขายาว และกางเกงชั้นในเป็นของผู้ชาย ตกอยู่ที่เกิดเหตุ ส่วนกางเกงของผู้ตาย และกางเกงชั้นในไม่พบในที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามนายหยวก อยู่คง อายุ 55 ปี สามีของผู้เสียชีวิตเล่าให้ตำรวจฟังทั้งน้ำตาว่า ผู้ตายชื่อนางหวน อยู่คง อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43 หมู่ 8 ตำบลคลองเกตุ อำเภอโคกสำโรง ลพบุรี ภรรยาของตนเอง ที่มีบ้านพักห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งนายหยวกสามีของผู้ตาย เล่าว่า ตนและภรรยามีอาชีพรับจ้างทั่วไป ล่าสุดได้มารับจ้างถอนมันขนมันสำปะหลัง โดยพักอาศัยอยู่กับเพื่อนคนงานอีก 4 คน รวมถึงนายมนตรี ปภัสสโร อายุ 32 ปี เป็นชาวจังหวัดอุดรธานี ที่หลังจากเกิดเหตุได้หายตัวไป ซึ่งตนเองจำได้ว่ากางเกงขายาว และรองเท้าที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุเป็นของนายมนตรี

นายหยวก สามีผู้ตาย เล่าต่อว่าช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา ตนและภรรยา พร้อมด้วยคนงานอยู่ที่บ้านด้วยกันครบ 4 คน แต่มีผู้มาให้ไปขนมันขึ้นรถ ตนกับคนงาน 1 คน จึงได้ขี่จักรยานยนต์ออกจากบ้านไปเพื่อรับงานดังกล่าว ซึ่งคิดว่าคงไม่นานคงจะได้กลับ ส่วนนางหวนภรรยาอยู่บ้านกับนายมนตรี 2 คน และในคืนดังกล่าวซึ่งเป็นช่วงที่มีงานบุญวัดมาฆบูชา ทีวัดใกล้ที่พัก มีมหรสพหลายอย่าง ซึ่งภรรยาก็อยากจะไปเที่ยวอยู่พอดี ตนจึงบอกให้นางหวนภรรยาออกไปเจอกันที่ภายในงานวัด จนเสร็จงานจึงได้รีบมาที่วัด แต่กลับไม่พบทั้งคู่ พยายามโทรศัพท์ติดต่อก็ไม่สามารถติดต่อได้ เดินดูรอบวัดหลายรอบก็ไม่พบ จึงกลับที่บ้านอีกครั้งก็ไม่เจอ จึงได้นั่งรอด้วยความเป็นห่วงยันเช้า จนมีผู้มาพบว่าภรรยาถูกฆ่าตายอยู่ริมถนนดังกล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุโดยละเอียด ซึ่งคาดว่านายมนตรี หรือนายเด๋อ ผู้ต้องสงสัยที่หายตัวไปน่าเป็นผู้ที่ลวงนางหวนมาเพื่อลงมือข่มขืน และเกิดการต่อสู้ขัดขืน ก่อนที่นายมนตรีจะตัดสินใจฆ่าปิดปาก ส่วนกางเกง และรองเท้าที่พบตกอยู่จุดเกิดเหตุนั้น น่าจะเกิดจากอาการรีบร้อน ลุกลี้ลุกลน จนใส่เสื้อผ้าผิดไป โดยทิ้งกางเกงตนเอง รองเท้าไว้ที่เกิดเหตุ ก่อนคลำทางฝ่าความมืดหลบหนีเข้าป่ามันไปในช่วงใกล้รุ่งสาง ทั้งนี้ พ.ต.อ.ภูการวิก โชติเสถียร ผกก.ได้ทำการประชุม ชุดสืบสวนทำการวางแผน เพื่อไล่ล่าติดตามนายมนตรี (หรือนายเต๋อ) ปภัสสโร ฆาตกรโหดรายนี้อย่างกระชั้นชิดแล้ว ส่วนศพผู้เสียชีวิตได้นำส่งพิสูจน์ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติรังสิต เพื่อให้แพทย์ผ่าพิสูจน์การฆาตกรรมและร่องรอยการถูกข่มขืน

และเมื่อเวลา 18.30 น.ของวันที่ 19 ก.พ. 62 พ.ต.อ.ภูการวิก โชติกเสถียร ผกก.สภ.โคกสำโรง ได้ขอกำลังสนับสนุนจากฝ่ายปกครองป้องกันอำเภอโคกสำโรง พร้อมด้วยสุนัขดมกลิ่น จาก ภ.จว.ลพบุรี และกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ ชาวบ้านกว่า 50 นาย ลงพื้นที่เกิดเหตุ ระดมสรรพกำลังเข้าปิดล้อมไร่มัน ป่าอ้อย เพื่อเร่งไล่ลาตัวนายมนตรี ปภัสสโร (หรือนายเด๋อ) อายุ 32 ปี ฆาตกรโหดที่ลงมือข่มขืน นางหวน ก่อนลงมือฆ่าอย่างทารุณ ทิ้งศพประจานริมถนนกลางไร่มันสำปะหลัง ซึ่งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของชาวบ้าน ถึงความโหดเหี้ยมของนายมนตรี หรือเต๋อ นอกจากนี้ยังมีการแจกรูปภาพของนายมนตรี แจกจ่ายไปทั่วพื้นที่ อ.โคกสำโรง และอำเภอใกล้เคียง ซึ่งคาดว่าน่าจะยังหลบหนีอยู่ภายในพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกนายยังคงปักหลักค้นหา ไล่ล่า กดดัน เพื่อให้ออกมามอบตัวโดยเร็ว หรือหากผู้ใดพบเห็น หรือทราบเบาะแสให้รีบแจ้ง ตำรวจ สภ.โคกสำโรง ที่หมายเลข 036-441333 หรือที่ 087-553- 9999 พ.ต.อ.ภูการวิก โชติกเสถียร ผกก.สภ.โคกสำโรง

วันที่ 20 ก.พ. 62 พ.ต.อ.ภูการวิก โชติกเสถียร ผกก.สภ.โคกสำโรง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ประชุม วางแผน ส่งชุดสืบสวนหาข่าว ลงพื้นที่ตามรอยต่อ เขตพื้นที่ อ.โคกสำโรง สระโบสถ์ โคกเจริญ ที่คาดว่าไอ้เด๋อ น่าจะยังคงกบดานอยู่ในพื้นที่รกทึบ หุบเขาที่สลับซับซ้อน ซึ่งหากยังคงซ่อนตัวไม่นานคงจะอดทนจากความหิวไม่ได้ แต่ก็ยังคงให้ตำรวจ สภ.โคกสำโรง ฝ่ายปกครองป้องกัน กู้ภัยฯ ชาวบ้าน และสุนัขตำรวจจาก 191 แกะรอย ดมกลิ่น ล่าสุดยังไร้วี่แวว
ทั้งนี้ตำรวจ สภ.โคกสำโรง ได้สั่งการ รอง.ผกก.สภ.โคกสำโรง เดินทางไปยัง รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติรังสิต เพื่อขอผลสรุปของการถูกทำร้าย และร่องรอยของการข่มขืน เพื่อนำหลักฐานไปขออนุมัติออกหมายจับ นายมนตรี ปภัสสโร หรือนายเด๋อ จากศาลจังหวัดลพบุรี

นายหยวก สามีของนางหวน สามีผู้ตายได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวด้วยความเศร้าสร้อยว่า มั่นใจ ยืนยันนายมนตรี หรือไอ้เด๋อเป็นผู้ที่ลงมือฆ่าข่มขืน ภรรยาตนเองแน่นอน เพราะหลักฐานชัดเจน ทั้งกางเกง รองเท้าเป็นของมัน ฝากถึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งล่าจับกุมตัวให้ได้โดยเร็ว เพราะมันเนรคุณจริงๆ ทำได้อย่างไร กับผู้ที่ให้อาหารให้ที่หลับ ที่นอน จากคนพลัดถิ่นแท้ๆ มาขออาศัยหลับหนอน จนไว้วางใจไม่น่าจะมาทำกับภรรยาของตนเช่นนี้ นายหยวกเล่าต่อว่าไอ้เด๋อที่กล้าลงมือก่อเหตุน่าจะเกิดจากความเมา ตนเองอยู่กินกับภรรยามานานกว่า 30 ปี รู้นิสัยคงไม่ไปให้ท่าจนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวแน่

 

และล่าสุดเมือเวลา 14.30 น. วันที่ 20 ก.พ. 62 พ.ต.ท.ศักดิ์ดา จริยภิญโญ รอง ผกก.สภ.โคกสำโรง ได้เข้าร่วมในการผ่าศพนางหวน อยู่คง อายุ 53 ปี กับแพทย์ สถาบันนิตวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม (โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ) ซึ่งผลของการผ่าศพชันสูตร ที่แพทย์ระบุว่าเกิดจากภาวะการสูญเสียโลหิตจากตับฉีกขาด จากการถูกกระแทกด้วยวัตถุที่ไม่มีคม ซึ่งทาง รอง.ผกก.ได้นำร่างนางหวน กลับภูมิลำเนาที่ จ.ลพบุรีเพื่อให้ญาติประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดใกล้บ้าน

ในส่วนของตำรวจ สภ.โคกสำโรง ได้เร่งไล่ล่าติดตามตัวคนร้าย และดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยมีการประสานไปยังจังหวัดภูมิลำเนาของนายมนตรี หรือเด๋อ ปภัสสโร เพื่อกดดันให้มอบตัวโดยเร็วที่สุด ซึ่งจากการลงพื้นที่โดยรอบบริเวณ รอยต่อเขตติดต่อ อ. สระโบสถ์ อ.โคกสำโรง หนองม่วง แล ะอ.โคกเจริญ ยังไม่มีใครพบเบาแสของคนร้าย ซึ่งอาจคงยังฝังต้วอยู่ตามป่ารกทึก และเชิงเขาที่สลับซับซ้อน อย่งไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ละความพยายาม ในคืนนี้จะลงพื้นที่ ที่ต้องสงสัย และอาจจะต้องใช้โดรนบินค้นหา และสุนัขดมกลิ่นจาก 191 เพื่อไล่ล่าติดตามตัวคนร้ายฏหดรายนี้ให้จงได้

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading