วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

พะเยา!!การเมืองเขียงคำเริ่มร้อนแรง!!มีการทำลายป้ายหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.

20 ก.พ. 2019
39

พะเยา- การเมืองเชียงคำเริ่มร้อนแรง งัดวิชามารให้ร้าย ทำลายความน่าเชื่อถือพรรคและทำลายป้ายหาเสียง


วันนี้(20 กุมภาพันธ์ 2562) ศูนย์การประสานงานการเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 2 โรงเรียนเชียงคำวิทยาคม อ.เชียงคำ จ.พะเยา โดยนายมานะ พิริยพัฒนา ผอ.การเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดพะเยา ได้รับการร้องเรียนจาก นายจรัส พรหมมาเสริฐ ตัวแทนสมาชิกพรรคเพื่อไทย เรื่อง การแอบอ้างชื่อพรรคเพื่อไทย โดยผู้แอบอ้างประกาศในร้านอาหารแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.อ่างทอง อ.เชียงคำ จ.พะเยา ว่า ถ้าลงชื่อตัวเองพร้อมเบอร์โทรศัพท์ ผู้ที่ลงคะแนนให้กับพรรคเพื่อไทย จะได้รับเงินจากทางพรรคเพื่อไทย 500 บาท


นายจรัสเปิดเผยว่า มีลูกค้าในร้านคนหนึ่งซึ่งเป็นรู้จักกับตนเอง ได้มาทานอาหารที่ร้านดังกล่าว และและไปเจอพฤติกรรมของกลุ่มคนที่แอบอ้างว่า ให้มาลงชื่อเพื่อที่จะรับเงิน500 บาท ส่วนลูกค้าที่มานั่งทานในร้านเมื่อได้ยินดังนั้น จึงได้มีการลงชื่อและเบอร์โทรของตนเองเอาไว้ โดยไม่รู้ว่าสิ่งที่ตนเองกระทำลงไปนั้นผิดกฎหมาย และยังมีการขอสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนไว้เพื่อที่จะรับงาน 500-1000 บาท เพื่อให้เลือกพรรคเพื่อไทย จึงได้เข้าไปแจ้งความเพื่อให้ตำรวจหาคนที่แอบอ้างพรรคเพื่อไทยมาดำเนินคดีต่อไป


ในขณะเดียวกันป้ายหาเสียงของผู้สมัครพรรคต่างๆ เกือบทุกพรรคถูกกำรีด ฉีก ทำลายให้เสียหายเป็นจำนวนมากและหลายจุด โดยเฉพาะบริเวณหน้าโรงเรียนอนุบาลหฤทัยวิทยา ต.หย่วน อ.เชียงคำ จ.พะเยา พบว่า มีป้ายหาเสียงถูกทำลายเสียหายจริงและมีบางพรรคได้มีการซ่อมแซมเรียบร้อยแล้ว โดยเฉพาะป้ายหาเสียงของพรรคเพือไทยและพรรคพลังประชารัฐ


ทางด้านนายมานะ พิริยพัฒนา ผอ.การเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดพะเยา ได้แนะนำให้ นาย จรัส ตัวแทนสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่สภ.เชียงคำ เพื่อเป็นหลักฐานพร้อมทั้งป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับพรรคเพื่อไทย


(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading