วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

คืบหน้าเหตุฝูงสุนัขรุมขยำ้เด็กชายชาวฟินแลนด์วัย 5 ขวบ!!เบื้องต้นอาการดีขึ้น”

คืบหน้าเหตุฝูงสุนัขจรจัด รุมขย้ำเด็กชายชาวฟินแลนด์วัย5ขวบ สาหัส เบื้องต้นอาการดีขึ้น แต่ต้องเฝ้าดูอาการอีกระยะ ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านอ่าวนาง ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบยังมีสุนัขเพ่นพ่าน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาทางกำจัดอย่างจริงจัง หวั่นกระทบท่องเที่ยว ขณะที่ผวจ.เข้าเยี่ยมอาการ สั่งหน่วยงานเกี่ยวข้องเยี่ยวช่วยเหลือเต็มที่


จากกรณีที่ ฝูงสุนัขจรจัด จำนวน4-5 ตัว บริเวณ ชายหาดอ่าวนาง ม.2 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ได้รุมทำร้ายเด็กชายเอมมี่ วัย5 ขวบ สัญชาติฟินแลนด์ได้รับบาดเจ็บ สาหัส ขณะที่เดินขึ้นจากเล่นน้ำชายหาด เมื่อช่วงเย็น วันที่ 20 ก.พ.ที่ ผ่านมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำส่งรพ.นครินทร์อินเตอร์เนชั่นแนล อ.เมือง จ.กระบี่ มีบาดแผลตามร่างกายหลายสิบแผล โดยเฉพาะที่ลำคอ มีรอยคมเขี้ยว เป็นแผล 2รู และยังมีแผลฉกรรจ์ที่น่องขวา ฉีกขาด แพทย์ได้ ฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า และบาดทะยัก แล้ว โดยให้นอนพักรักษา ตัวรอดูอาการ

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 21 ก.พ.62 นายสมบัติ บุตรอีด ผู้ใหญ่บ้านม.2 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ได้เข้าตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ บริเวณชายหด หน้าโรงแรม โกลเด้นบีชรีสอร์ท พบว่า มีสุนัขจรจัดยังคงวน เวียน หากินอยู่บริเวณชายหาด ซึ่งจากการสอบถาม นายสราวุธ สังข์ทอง อายุ 30ปี คนขับเรือหางยาวที่อยู่บริเวณชายาดทราบว่า ขณะเกิดเกตุ ตนกับจากพานักท่องเที่ยวกลับจากเที่ยวทะเล และกำลังนำเรือเทียบชายหาด ได้เห็นว่าสุนัขกลุ่มหนึ่งประมาณ 4-5ตัว กำลังกัดกัน โดยมีเด็กชายต่างชาติ กำลังเล่นน้ำอยู่ จากนั้นตนก็นำเรือจอด ทันใดนั้น ก็ได้ยินเสียง ชาวต่างชาติร้องลั่น ไปเห็นอีกทีพบว่าฝูงสุนัขกำลังขย้ำเด็กคนดังกล่าวแล้ว โยเด็กนอนหงายในน้ำ จากนั้นประมาณ 3นาที นักท่องเที่ยวและชาวบ้านช่วยกันไล่สุนัขออกไป กอนที่พ่อขอวงเด็ก เข้ามาช่วยอุ้มเด็กออกไปจากที่เกิดเหตุ ในสภาพร่างโชกเลือด


ด้านนายสมบัติ กล่าวว่า กรณี สุนัขกัดนักท่องเที่ยวเกิดขึ้นบ่อย ครั้ง ที่บริเวณชายหาดอ่าวนาง ซึ่งที่ผ่านมาได้ แจ้งไปยังอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แล้ว แต่ยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ซึ่งในวันนี้ ทางนายอำเภอได้ ประสานปศุสัตว์อำเภอ เข้าจับสุนัขที่อาศัยบริเวณชายหาด เพื่อ นำไปขังในพื้นที่เอกชน และทำการฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า ทั้งนี้อยากให้หน่วยวานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการอย่างจริงจัง เพื่อ่ไม่ให้เกิดเกตุซ้ำร้อย เนื่องจากที่ผ่านมา เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ซึ่งสุนัขส่วนใหญ่มาจากพวกคนงานก่อสร้างนำมาปล่อย ซึ่งปัจจุบันมีอยู่กว่า 20ตัวทั้งชายหาดอ่าวนาง และหาดนพรัตน์ธารา หากปล่อยไว้หวั่นจะกระทบการท่องเที่ยว

ส่วนอากากรของเด็กชายเอมมี่ ที่ยังควงรักษาตัวที่รพ. กระบี่นครรินทร์ ขณะนี้ เริ่มดีขึ้นตามลำดับ แพทย์ทำการเย็บแผลเรียบร้อย แต่แพทย์ต้องเฝ้าติดตามอาการเป็นระยะ คาดว่าจะต้องพักพื้นไม่ต่ำกว่า 3-5 วัน ซึ่งในเวลา 10.00 น.วันนี้ พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผวจ.กระบี่ จะนำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจเยี่ยมอาการ มอบของเด็กเล่น เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่เด็กที่บาดเจ็บ ซึ่งยังคงอยู่ในอาการซึมเศร้า และไม่กล้าพูดจาโต้ตอบแต่อย่างใด ขณะที่ผู้ว่า สั่งหน่วยงานเกี่ยวข้องให้การเยียยาช่วยเหลือตเต็มที่ ซึ่งในเรื่องค่าใช้จ่าย ทางบริษัทประกันเป็นผู้รับผิดชอบ พร้อมทั้งสั่งกำชับให้ทางปศุสัตว์จังหวัดดำเนินการกวาดล้างสุนัขจรจัดบริเวณชายหาสดอ่าวนางโดยด่วน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุในลักษณะดังกล่าว และสร้างความเชือมั่นนักท่องเที่ยว

กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง

Loading