วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ตำรวจท่องเที่ยว 3 เยี่ยมหนูน้อยชาวฟินแลนด์เหยื่อสุนัขรุมกัด”

ตำรวจท่องเที่ยว 3 เยี่ยมหนูน้อยชาวฟินแลนด์เหยื่อสุนัขรุมกัด

วันที่ 21 ก.พ. 62 รพ.กระบี่นครินทร์ อ.เมือง จว.กระบี่ พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วย พล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง ผบก.ทท.3 พล.ต.ต.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ ผบก.ภ.จว.กระบี่ พ.อ.ชัยพิพัฒน์ รันสูงเนิน รอง ผอ.กอ.รมน.กระบี่ นายศรัทธา ทองคำ นอภ.เมืองกระบี่ นายพงษ์พันธ์ ธรรมา ปศุสัตว์ จ.กระบี่ นำคณะเข้าเยี่ยมอาการของหนูน้อย Master Nikula Eemi Oliver วัย 5 ขวบ ชาวฟินแลนด์ ลูกชายนายแอปโป้ นิคูล่า(Mr.Nikula Aappo Elia) นักท่องเที่ยวชาวฟินแลนด์ เหยื่อฝูงสุนัขจรจัดหาดอ่าวนาง ที่ห้องพักชั้น 3 โรงพยาบาลกระบี่นครินทร์อินเตอร์เนชั่นแนล พร้อมทั้งนำสิ่งของปลอบใจ ของเล่นไปมอบให้กับน้องเอ็มมี่ โดยมี นพ.สุนทร ฟองฟุ้ง รักษาการ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเป็นผู้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับอาการของหนูน้อย โดยทางทีมแพทย์ที่ดูอาการ ยืนยันว่าอาการของน้องเอ็มมี่ ปลอดภัยดีแล้ว แต่ยังต้องให้นอนดูอาการในเรื่องของการติดเชื้ออีก 2-3 วัน จึงจะอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้นั้น

พล.ต.ต.อังกูร กล่าวว่าเมื่อวันที่ 20 ก.พ.62 เวลา 19.50 น.ได้รับการประสานจาก รพ.กระบี่นครินทร์ว่ามีเหตุ นักท่องเที่ยว.สัญชาติ ฟินแลนด์ เพศชาย อายุ 5 ขวบทราบชื่อ ภายหลัง Master Nikula Eemi Oliver หมายเลขหนังนือเดินทาง PC6334001 เดินทางมาท่องเที่ยวกับบิดาชื่อ Mr.Nikula Aappo Elia สัญชาติ ฟินแลนด์ อายุ 32 ปี หมายเลขหนังสือเดินทาง PM 8860090

จากการสอบถาม บิดาของเด็ก ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ตนและบุตรชายกำลังกลับขึ้นมาจากบริเวณชายหาดอ่าวนางโดยบุตรชายคนที่ประสบเหตุกลับขึ้นมาช้าเนื่องจากล้างตัวหลังจากลงเล่นน้ำทะเลมากำลังจะเดินกลับที่พักอยู่ๆก็มีสุนัขที่อยู่บนชายหาดประมาณ 5-6 ตัวเข้ามารุมทำร้ายบุตรชายตนต่อมาตนรวมทั้งนักท่องเที่ยวและชาวบ้านบริเวณดังกล่าวต้องรีบช่วยเหลือนำบุตรชายออกมาจากฝูงสุนัขและพลเมืองดีได้ช่วยประสาน รถพยาบาล เพื่อนำส่งต่อ ยัง รพ.กระบี่ นครินทร์ จว.กระบี่

พล.ต.ต.อังกูร เปิดเผยว่า ในส่วนบาดแผลของ Master Nikula Eemi Oliver ที่ถูกสุนัขจรจัดกัดนั้นได้รับบาดเจ็บบริเวณ ลำคอ ,สะโพก และขา แพทย์ได้ทำการเย็บ ให้แล้วจำนวน 4 เข็ม พร้อมทั้งฉีดวัคซีน ป้องกันพิษสุนัขบ้าและฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโรคอื่นๆด้วย ขณะนี้ได้พักรักษาตัวอยู่ที่ห้องพัก 1317 รพ.กระบี่นครินทร์ แพทย์ได้ดูแลและสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด

Loading