วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

หนุ่มกู้ชีพผงะ!!นั่งตกปลาเจอศพลอยนำ้”

23 ก.พ. 2019
13

ราชบุรี หนุ่มขับรถกู้ชีพต้องผงะ! นั่งตกปลากับลูกชายแต่ดันเจอศพลอยน้ำ

เมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 22 ก.พ. 62) รตอ.จรูญ แก้วพริ้ง รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุจาก นายธันยบูรณ์ ทรงสุนทร์ เจ้าหน้าที่ รพ.ราชบุรี ตำแหน่งขับรถกู้ชีพ รพ. ว่า พบศพลอยมาติดกอฝักตบชวาริมแม่น้ำแม่กลอง หลังบริเวณท้ายวัดเกาะนัมมทาปทวลัญชาราม ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี จึงได้รุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี พบศพชายไม่ทราบชื่อ ลอยมาติดอยู่ข้างท้ายวัดเกาะนัมมทาปทวลัญชาราม สภาพศพนอนคว่ำ สวมกางเกงขาสั้นสีดำ และสวมเสื้อยืดสีน้ำตาล คาคว่าเสียชีวิตมาและประมาณ 2-3 วัน เพราะสภาพศพขึ้นอืดแล้ว

จากการสอบถาม นายธันยบูรณ์ บอกว่า ตนเองได้มานั่งตกปลากับครอบครัวหลังเลิกงานแล้ว ที่ท้ายวัดเกาะนัมมทาปทวลัญชาราม โดยช่วงเกิดเหตุตนเองนั่งตกปลากับลูกชายสองคน ส่วนภรรยาของตนเองได้นำเสื่อปูนอนอยู่ใกล้ๆกับที่ตนเองตกปลา ซึ่งช่วงที่ตกไปอยู่นั้นภรรยาและตนเองได้กลิ่นเหม็นเน่าตลอดเวลา แต่ก็ไม่คิดอะไรเพราะคิดว่าน่าจะเป็นกลิ่นซากปลาที่มีคนตกแล้วนำมาทิ้งไว้ แต่ช่วงจะเก็บเบ็ดตกปลาเพื่อจะนำมาเปลี่ยนเหยื่อใหม่ ภรรยาของตนเองได้เลื่อกไปเห็นศพติดอยู่กับกอฝักตบชวาที่ตนเองนั่งตกปลาอยู่ แล้วตะโกนบอกตนเองซึ่งตนเองก็ยังไม่แน่ใจจึงหาไม้มาเขี่ยดูจนพบศพดังกล่าว จึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

โดยภายหลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ได้นำศพขึ้นมาตรวจ จากการตรวจสอบสภาพศพไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้าย แต่พบกระเป๋าเงินและมีบัตรประชาชนอยู่จนสามารถทราบชื่อคือ นายชาญชัย ไชยวิเศษ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88/2 หมู่ที่ 2 ต.สวนแตง อ.เมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี โดยมีญาติของผู้ตายโฟสต์ข้อความลงในกลุ่มเฟสบุ๊คต่างๆ ในจังหวัดราชบุรี ว่า “รบกวนเพื่อนๆในเฟส ทุกคนนะคะ. น้องหายออกบ้านเมื่อเย็น ของวันที่. 20 กุมภาพันธ์. ทุกคนทางบ้านเป็นห่วงมาก. กลัวเกิดเหตุร้าย. เพราะน้องคิดฆ่าตัวตายมาแล้ว. ใครพบเจอปลาร์ม. รบกวน. ติดต่อกลับมาด้วยนะ. ที่เบอร์. 0863245445. หรือ. 0898303357. ได้ตลอด 24 ชม.คะ” ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานไปยังญาติของผู้ตายเพื่อมาดูศพ

หลังน้าของดูผู้ตายมาดูศพได้บอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต เพราะเนื่องจากคิดว่าหลานชายน่าจะพยายามฆ่าตัวตายเอง โดยบอกว่าหลานชายเป็นโรคสะเก็ดเงินและอาการหนักมาก และหลานชายยังเป็นคนขี้น้อยใจ โดยหลานชายจะบ่นเป็นประจำว่าเขาอยากจะทำงานให้เหมือนคนอื่นแต่กลับต้องมาเป็นโรคร้ายแบบนี้ โดยก่อนที่จะมาพบเป็นศพ หลานชายได้ย้ายสุพรรณบุรีมาอยู่พักรักษาตัวกับตนเองได้เพียง 2 วัน ที่จังหวัดราชบุรี และเมื่อวันที่ 20 ก.พ. ช่วงเย็นที่ผ่านมา หลานชายได้ออกจากบ้านไปบอกแต่เพียงว่าจะไปวิ่งออกกำลังกาย แล้วก็หายไปเลยจนตัวเองต้องลงประกาศหาในเฟสบุ๊คเพื่อตามหา ซึ่งก่อนหน้านี้หลานชายก็เคยกินยาฆ่าตัวตายมาแล้วแต่สามารถช่วยไว้ได้ทัน

Loading