วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

เทศบาลเมืองกำแพงเพชร!!จัดกิจกรรมพื้นบ้าน แข่งขัน”ชากังราวว่าวไทย”ครั้งที่ 19”

“เทศบาลเมืองกำแพงเพชร จัดกิจกรรมพื้นบ้าน แข่งขัน “ชากังราวว่าวไทย “ครั้งที่ 19 ”

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 17.00 น. ณ. บริเวณลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย สิริจิตอุทยาน. นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร เป็นประธานในการเปิดงาน กิจกรรมพื้นบ้าน ชากังราวว่าวไทย ครั้งที่ 19 โดยมี นางศศิธร ศิริพงษ์ รองปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร รักษาราชการแทนปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม.พร้อมทั้งนายเสกสรรค์ สุวรรณวัฒนา รองนายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองกำแพงเพชร นายพิพัฒน์ จงมีความสุข สมาชิกสภาเทศบาลเมือง นายอาทิตย์ สุวรรณโชติ สมาชิกสภาเทศบาล ร่วมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนการงาน ครูอาจารย์และนักเรียนจากสถานศึกษาในสังกัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร และชาวชุมชน 27 ชุมชน ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร


กิจกรรมพื้นบ้านและท้องถิ่น “ชากังราวว่าวไทย” ครั้งที่ 19 ประจำปี 2562 นั้นนอกจากการแข่งขันประกวดว่าวไทยและปลาสวยงามแล้ว ในปีนี้ได้จัดให้ประชาชนได้ชมนิทรรศการ มหกรรมชากังราวว่าวไทย และเชิญชิมอาหารพื้นเมืองของชุมชนในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชรอีกด้วย


ซึ่งการจัดแข่งขันว่าวไทยในครั้งนี้มีเยาวชนที่สนใจกีฬาพื้นบ้านส่งว่าวเข้าร่วมการแข่งขันถึง 30 รายและมีประชาชนทั่วไปที่นิยมการเล่นว่าวได้ส่งเข้าแข่งขันอีกจำนวนมาก โดยกำหนดให้มีการแข่งขันขึ้น 2 วันระหว่างวันที่ 22 ถึง 23 กุมภาพันธ์ 2562 นี้ และการแข่งขันการเล่นว่าวที่เป็นกีฬาพื้นบ้านในครั้งนี้ทางเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้มีถ้วยรางวัลและเงินรางวัล มอบให้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้ร่วมแข่งขันด้วย

สุเทพ อินทจันทร์ //สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร รายงาน

Loading