วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ ร.อ.ขุมทรัพย์ เอี่ยมศรี ประจำสำนักพระราชวังพิเศษระดับ 10 เป็นผู้แทนพระองค์ มอบแจกันดอกไม้พระราชทาน แก่ เด็กชาย เอมมี่ นิคูล่า

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ ร.อ.ขุมทรัพย์ เอี่ยมศรี ประจำสำนักพระราชวังพิเศษ ระดับ10 เป็นผู้แทนพระองค์ มอบแจกกันดอกไม้พระราชทาน แก่ เด็กชาย เอมมี่ นิคูล่า อาขยุ 5 ขวบ สัญชาติฟินแลนด์ ที่ถูกสุนัขกัด ขณะมาท่องเที่ยวที่หาดอ่าวาง จ.กระบี่ พร้อมมอบสิ่งของพระราชทานแก่นายชัด อุบลจินดา ฮีโร่ชาวกระบี่ ที่ช่วยชีวิตสองสามีภรรยานักท่องเที่ยวชาวนอร์เวย์ ที่ประสบเหตุจมโคนที่หน้าเมืองกระบี่ เมื่อ 3ปี ที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 23 ก.พ.62 ที่โรงพยาบาล กระบี่นครินทร์ อินเตอร์เนชั่นแนล อ.เมือง จ.กระบี่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ ร.อ.ขุมทรัพย์ เอี่ยมศรี ประจำสำนักพระราชวังพิเศษ ระดับ10 เป็นผู้แทนพระองค์ มอบแจกกันดอกไม้พระราชทาน แก่ เด็กชาย เอมมี่ นิคูล่า(EMMI NIKULA) อายุ 5 ขวบ สัญชาติฟินแลนด์ ที่ประสบอุบัติเหตุ ถูกฝูงสุนัขจรจัด รุมกัดจน ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่หน้าหาดอ่าวนาง ม.2 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้บาดเจ็บและครอบครัว โดยนายแอบโป นิคูล่า พ่อของเด็กชายเอมมี่ กล่าวกับผู้แทนพระองค์ว่า รู้สึกปลื้มใจมากที่ครอบครัว ไม่คิดว่าจะได้รับสิ่งเศษนี้ รวมทั้งการดูแลอย่างดี ขณะที่ อาการของหนูน้อยเอมมี่ ในวันี้ ดีขึ้นตามลำดับ สามรถลุกนั่งบนเตียงได้เอง และสภาพติใจดีขึ้น มีสีหน้าสดใส ส่วนบาดแผล ที่ลำคอ และตามร่างกายก็เริ่มดีขึ้น ไม่มีอาการบวม และไม่มีอาการติดเชื้อ แพทย์ได้ฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า ไปแล้ว 2 เข็ม ทั้งหมด 5 เข็ม คาดว่า ประมาณ วันที่ 26 ก.พ.นี้ ก็สามารถออกจากรพ.ได้


จากนั้น ร.อ.ขุมทรัพย์ ฯ พร้อมคณะ ก็ได้เดินทางไปที่บ้านของนายชัด อุบลจินดา อายุ 47 ปี เลขที่ 44/30 ถนนคู่เมือง ต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่ โดยนายชัดเป็นบุคคลที่ทำความดี โดยไม่หวังผลตอบแทน ที่ยอมเสี่ยงชีวิต เข้าช่วยเหลือสองสามีภรรยา ชาวนอร์เวย์ ที่ประสบเหตุโคลนดูด บริเวณริมเขื่อนปากน้ำ หน้าเมืองกระบี่ เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2558 ที่ผ่านมา เหตุการณ์ดังกล่าว สร้างความประทับใจไปทั่วโลก นับเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดกระบี่ และประเทศไทย โดยผู้แทนพระองค์ ได้มอบสิ่งของพระราชทานแก่นายชัด สร้างความปลาบปลื้ม แก่นายชัดและครอบครัว ต่างซาบซึ้ง ในพระมหากรุณาธิคุณ อันหาที่สุดมิได้

กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง. รายงาน

Loading