วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

หนุ่มวางตะคัดดักปลา!!กับได้ลูกจระเข้”

ราชบุรี  หนุ่มวางตะคัดดักปลา แต่กับได้ลูกจระเข้

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 23 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีชายหนุ่มวางตะคัดดักปลาเพื่อหาปลาขาย แต่กลับได้ลูกจระเข้ติดมาด้วย หลังจากที่ได้รับรายงานผู้สื่อข่าวได้ติดตามข้อมูลไปที่บ้าน นายน้องหนึ่ง ทอมเกษม อายุ 33 ปี ซึ่งอยู่ที่บ้านเลขที่ 25/2 หมู่4 ต.โคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นผู้จับลูกจระเข้ได้ จากการสอบถามนายน้องหนึ่ง ได้เปิดเผยว่า ได้ไปวางตะคัดดักปลา เพื่อจับปลามาขายที่บริเวณปั๊มแก๊ส ปตท. ฝั่งตรงกันข้ามกับขนส่งจังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นทุ่งหญ้ารกร้างและเป็นหนองน้ำซะเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งจะมีปลาเยอะชุกชุ่มมาก ซึ่งนายน้องหนึ่งจะไปวางตะคัดดักปลาเป็นประจำ จึงมีความชำนาญในพื้นที่ โดยได้วางตะคัดดักปลาไว้ตอนเย็นอีกวันหนึ่ง และช่วงเช้าของอีกวันจึงจะไปเก็บกู้ โดยวันที่ไปเก็บกู้เป็นช่วงเวลา 8-9 โมงเช้า

โดยตอนที่นายน้องหนึ่ง กำลังจะเก็บกู้ตะคัดดักปลาอยู่นั้น ก็เห็นจระเข้ซึ่งน่าจะเป็นตัวแม่ เมื่อมันเห็นนายน้องหนึ่ง ก็รีบดำน้ำหนีไป ส่วนนายน้องหนึ่งก็ไม่กล้าลงไปในน้ำเพราะเกรงว่าเจ้าจระเข้ตัวแม่จะทำร้ายเอา จึงยืนอยู่จุดที่ตื้นที่สุดเพื่อดึงตะคัดดักปลาที่วางไว้ขึ้นมา ก็พบว่ามีปลาติดอยู่หลายสิบตัว และที่ต้องตกใจคือ หนึ่งในนั้นที่ติดตะคัดดักปลามาด้วย เป็นลูกจระเข้ขนาดเกือบ 50 เซนติเมตร เมื่อเห็นดังนั้นนายน้องหนึ่ง จึงรีบจับเจ้าลูกจระเข้ใส่ถุงปุ๋ยที่เตรียมมาใส่ปลากลับมาที่บ้านด้วย แต่ที่ไม่ได้แจ้งให้ใครทราบเพราะว่าไม่รู้จะไปแจ้งกับหน่วยงานใด จึงนำลูกจระเข้ที่จับได้ใส่ไว้ที่อ่างน้ำเลี้ยงปลาหน้าบ้าน โดยมีแผ่นไม้ปิดไว้เป็นอย่างดีเพื่อป้องกันเจ้าลูกจระเข้หลุดออกมา จนมีเพื่อนบ้านมาเห็นและถ่ายรูปไปโพสต์ในลงโซเซียล

สำหรับจระเข้ซึ่งเป็นตัวแม่ นายน้องหนึ่ง ยืนยันว่าเห็นมาแล้วหลายครั้ง และเคยพยายามจะจับมันแต่สู้แรงมันไม่ไหว ซึ่งครั้งล่าสุดที่เห็นคือวันที่ไปเก็บตะคัดดักปลาแล้วได้ลูกจระเข้ติดมา ซึ่งนายน้องหนึ่งยืนยันว่าจระเข้ตัวแม่มีความยาวขนาดถึง 4 เมตร และมีนิสัยเชื่อง เพราะเคยจับมันมาแล้วกับมือโดนที่มันไม่กัดแต่พยายามดำน้ำหนีอย่างเดียว ส่วนลูกจระเข้ตัวดังกล่าวที่ติดตะคัดดักปลานั้น นายน้องหนึ่งเตรียมที่จะไปแจ้งที่สำนักงานประมงจังหวัดราชบุรี เพื่อขอใบอนุญาติเลี้ยงไว้ เพราะถือว่ามาให้โชค

นายน้องหนึ่ง ทอมเกษม ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเพิ่มเติมอีกว่า สามารถจับลูกจระเข้ตัวนี้ได้โดนใช้ตะคัดดักปลา เพราะไม่สามารถลงน้ำได้เพราะจะเจอตัวแม่มัน ตัวแม่มันมีความยาว 4 เมตร ซึ่งบริเวณที่เจอเป็นป่าทึบช่วงกลางทุ่ง บริเวณฝั่งตรงข้ามกับขนส่งจังหวัดราชบุรี แถวข้ามปั๊มแก๊ส ปตท. โดยวันที่ไปเจอเป็นช่วง 9 โมงเช้า สำหรับตัวแม่นั้นยืนยันว่าเจอเป็นสิบครั้งแล้ว เห็นแบบเต็มๆตา ซึ่งตัวแม่จะย้ายไปเรื่อยๆ หากไปเจอก็จะย้ายไปที่อื่น แต่เวลาหน้าฝนก็จะย้ายกลับมาอยู่ที่เดิม ถ้าไม่มีคนไปรบกวน ซึ่งตนเองเคยจับหางตัวแม่มันมาแล้ว เพื่อจะจับมันแต่ก็สู้แรงมันไม่ไหวเพราะตัวมันใหญ่จัด ซึ่งมันก็ไม่กัดแต่ก็พยายามหนีลงในน้ำ ซึ่งเห็นมา 5-6 ปีแล้ว ซึ่งล่าสุดที่เจอตัวแม่จระเข้ก็ตอนที่จับตัวลูกจะเข้ได้

 

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Loading