วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

เดอะโอ๋!!!สั่งทีมชุดสืบสวนลงพื้นที่ปูพรม”ไล่ล่า”ไอ้เด่อ”

25 ก.พ. 2019
25

เดอะโอ๋!!! สั่งทีมชุดสืบสวนลงพื้นที่ปูพรมไล่ล่าไอ้ เด่อ


วันนี้ 25 ก.พ.62 ที่ห้องประชุม ศปก.สภ.โคกสำโรง อ.โคกสำโรง จว.ลพบุรี พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 (สส) / เอราวัณ 2 ได้ประชุมเร่งรัดติดตามความคืบหน้าคดีเหตุ 241 นางหวน อยู่คงเกิดเหตุที่บริเวณริมถนนสาธารณะกลางทุ่งหมู่ 8 ต.คลองเกตุ อ.โคกสำโรง จว.ลพบุรี เมื่อวันที่ 19 ก.พ.62 เวลาประมาณ 07.00 น.และคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญและคดีที่น่าสนใจที่เกิดขึ้นในพื้นที่ “สภ.โคกสำโรง ภ.จว.ลพบุรี”โดยมีพ.ต.อ.วสันต์ เตชะอัครเกษม รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.นฤนาท พุทไธสง รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรีพ.ต.อ.อุกฤษ ภู่กลั่น รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี พ.ต.อ.พุฒิพัฒณ วรรธน์จิรัฐ ผกก.สส.ภ.จว.ลพบุรีพ.ต.อ.ภาณุภาคย์ จิตต์ประยูรตี ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ภูการวิก โชติกเสถียร ผกก.สภ.โคกสำโรงพร้อมเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในการประชุม


พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวในที่ประชุมโดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เร่งรัดสืบสวน ตรวจสอบพยานหลักฐานในคดีตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติม และให้ติดตามจับกุมตัวคนร้ายให้จงได้โดยเร็วและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสอบสวน ติดตามเร่งรัดการสอบสวนปากคำรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง และติดตามผลการตรวจพิสูจน์พยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์โดยเร็วพร้อมให้ฝ่ายป้องกันปราบปราม ร่วมออกตรวจสอบบุคคล/ยานพาหนะต้องสงสัยและให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ควบคุมกำกับดูแลและสั่งการในคดีด้วยตนเอง และติดตามตรวจสอบการทำสำนวนคดีตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556 อย่างเคร่งครัดและให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในคดีทุกนาย พึงระมัดระวังการให้ข่าว

โดยเน้นย้ำ อย่าให้มีการเผยแพร่แนวทางการสืบสวนสอบสวน,ข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิด หรือข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้องทางคดี ต่อสื่อมวลชนหรือมีภาพไปปรากฎยังสื่อโซเชี่ยลมีเดียต่างๆเป็นอันขาด เพราะจะทำให้ข้อมูลความลับทางคดีรั่วไหลพร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานร่วมกันเป็นทีม(teamwork) บูรณาการการข่าวร่วมกันทุกฝ่าย แบ่งหน้าที่กันทำงานให้ชัดเจนและให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะ หากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบ เน้นย้ำอย่าให้เกิดข้อบกพร่องโดยให้ทุกนายยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก”และ “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ”
หลังจากเสร็จจากการประชุมพล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 (สส) / เอราวัณ 2 ได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุ เพื่อแสวงหาพยานหลักฐานประกอบสำนวนการสอบสวนต่อไป

ทีมข่าว อาชญากรรม

Loading