วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

นราธิวาส!!จัดโครงการเดิน-วิ่งการกุศลเพื่อเด็กกำพร้าและด้อยโอกาสครั้งที่ 2”

นราธิวาส จัดโครงการเดิน-วิ่งการกุศลเพื่อเด็กกำพร้าและด้อยโอกาส ครั้งที่ 2 ภายใต้ชื่อ “MENARA RUN FOR KIDS” ก้าวไปด้วยกัน เพื่อน้อง นราธิวาส 2019 คาดมีผู้เข้าร่วม กว่า 3,000 คน

ณ ชายหาดอ่าวมะนาว ต.กะลุวอเหนือ อ.เมืองนราธิวาส นายประชาเตรัตน์ อดีตรองปลัดกระทรวงมหาดไทย นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายก อบจ.นราธิวาส นายอัสมีรี แวเด็ง นายกเทศมนตรีตำบลกะลุวอเหนือ นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิต ผบก.ภจว.นราธิวาส ตัวแทนฝ่ายทหาร และผู้จัดงานเดิน-วิ่งการกุศลเพื่อเด็กกำพร้าและด้อยโอกาส โดยมีนายประชา เตรัตน์ อดีตรองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการร่วมแถลงในงานดังกล่าว โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ นักเรียน ประชาชน ชมรมคนรักกีฬา จ.นราธิวาส และสื่อมวลชนร่วมรับฟังการแถลง

ด้วยกระแสการรักสุขภาพ การป้องกันโรคภัยต่างๆตามวิถีของแนวทางการ 3 อ. คือ การดูแลเรื่อง อาหาร อากาศ และการออกกำลังกาย เป็นที่ตระหนักรู้ในวงกว้างของประชาชนมากขึ้น เพื่อเป็นการร่วมรณรงค์ อย่างต่อเนื่อง ให้รู้และปฏิบัติในวิถีการดำเนินชีวิตของทุกๆวันอันจะช่วยให้ประชาชนมีสุขภาพกาย สุขภาพใจที่สมบูรณ์แข็งแรงเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติ กิจกรรมตามแนวทางการออกกำลังกาย จึงเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย รวมทั้งเป็นการเปิดพื้นที่การมีส่วนร่วมให้ขยายตัวออกไปอย่างทั่วถึง กิจกรรมการเดิน-วิ่ง จึงได้รับความนิยมจากหน่วยงาน องค์กรต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจนหน่วยงานที่เป็นผู้ดูแลสถานที่ที่เหมาะสมกับการจัดกิจกรรม ก็เป็นโอกาสให้ความสนับสนุนอย่างเต็มที่เช่นกัน ตามสโลแกน วิ่งเพื่อร่างกายแข็งแรง หัวใจแข็งแรง ด้วยการออกกำลังกายตามความถนัดและความเหมาะสมลงตัวของแต่ละคน

สำหรับการจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล menara run for kids ก้าวไปด้วยกัน เพื่อน้องนราธิวาส มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.ส่งเสริมให้ประชาชนได้ออกกำลังกายและทำกิจกรรมร่วมกัน ตลอดจนสร้างความสามัคคี สัมพันธภาพอันดีในครอบครัว และห่างไกลจากสิ่งเสพติดและอบายมุขทั้งปวง 2.เพื่อนำเงินรายได้จากกิจกรรมเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กกำพร้า ซึ่งมีมากถึง 4,785 คน และด้อยโอกาส 3.ส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ จ.นราธิวาส


โดยกิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ 21 เมษายน 2562 เวลา 05.00 – 09.00 น ณ บริเวณชายหาดอ่าวมะนาว ต.กะลุวอเหนือ อ.เมืองนราธิวาส
ประเภทกิจกรรม มินิมาราธอน ระยะทาง 10 กม.FUN RUN เดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพระยะ 6.5 กม.FUN RUN แบบ VIP ประเภท FAMILY RUN GROUP โดยผู้สมัครที่วิ่งเข้าเส้นชัยทุกคน ทุกระยะทาง จะได้รับเหรียญรางวัลทุกคน พร้อมรับเสื้อสิ่ง ท่านละ 1 ตัว พร้อมอาหารเช้า โดยมีเป้าหมายที่จะเข้าร่วม จำนวน 3,000 คน พร้อมเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย รักษาความปลอดภัยดูแลด้านการจราจรและอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง ผู้สนใจสามารถสมัครได้ที่สำนักงานเทศบาลตำบลกะลุวอเหนือ อ.เมืองนราธิวาส และร้านหัวมุมชาชัก โดย VIP ค่าสมัคร 1,000 บาท FAMILY RUN GROUP ค่าสมัคร 1,000 บาท (พ่อ แม่ ลูก) ฟันรัน ระยะทาง 6.5 กม.ค่าสมัคร 350 บาท มินิมาราธอน ระยะทาง 10 กม.ค่าสมัคร 350 บาท ทุกประเภทการวิ่งจะได้รับเสื้อที่ระลึกและเหรียญรางวัลหลังวิ่งเข้าเส้นชัย.

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading