เดอะโอ๋!!!ลงพื้นที่ ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา”ตรวจสอบอาวุธปืนหาย

26 ก.พ. 2019
25

เดอะโอ๋!!! ลงพื้นที่ ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ตรวจสอบอาวุธปืนหาย


วันที่ 26 ก.พ.ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต. ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รองผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ภัทรภัทร นุชยวง ผกก.สสภ.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดีอาวุธปืน SIG SAUER P 320 ขนาด 9 มม.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดซื้อเป็นสวัสดิการให้กับข้าราชการตำรวจและหน่วยงานในสังกัดปฎิบัติหน้าที่หายไปจากห้องคลังอาวุธของ กก.สส.ภ.จว. พระนครศรีอยุธยา จำนวน 11 กระบอก
พล.ต.ต. ธนายุตม์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 02.30 น.วันที่ 14 ก.พ.62 ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเขตของ สน.วังทองหลางได้จับกุมตัวนายอาทิตย์ หาญพานิชกิจ อายุ25ปีพร้อมอาวุธปืนจำนวน 2 กระบอกเป็นอาวุธปืนขนาด.38 ยี่ห้อ เทารัสจำนวน 1 กระบอกพร้อมกระสุนจำนวน 6 นัดและอาวุธปืน SIG SAUER P320 ขนาด.9 มม.ตราโล่ห์ พร้อมกระสุนปืนจำนวน 12 นัดจากการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าอาวุธปืนดังกล่าวเป็นอาวุธปืนประจำหน่วยของ กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยาจึงได้มีการประสานตรวจสอบที่มาของอาวุธปืนจนทราบว่าอาวุธปืน SIG SAUER P320 ขนาด.9 มม.ตราโล่ห์ได้สูญหายไปจำนวน 11 กระบอกจึงได้มีการแจ้งความเพื่อหาตัวผู้กระทำความผิดโดยใช้เวลาในการประชุมประมาณ 1 ชั่วโมง
จากนั้นได้เดินทางไปตรวจสอบห้องคลังอาวุธที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัด พระนครศรีอยุธยาซึ่งอยู่ภายในห้องธุรการและที่ห้องคลังอาวุธปืนพบว่าเป็นประตูไม้มีลูกบิด และกุญแจล็อคแบบสายยูอีกชั้นพอเปิดประตูไม้เข้าไปพบว่ามีประตูแบบลูกกรงเหล็กอีกชั้นซึ่งมีกุญแจล็อคอีก 2 ตัว ภายในห้องจะมีตู้เอกสารแบบเหล็กซึ่งภายในใช้เก็บอาวุธปืนที่สูญหายและมีกุญแจล็อคอีกชั้นถึงจะเปิดตู้ได้จากการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานทั่วบริเวณโดยรอบไม่พบร่องรอยถูกงัดแงะแต่อย่างใด

พล.ต.ต. ธนายุตม์ เปิดเผยว่า เรื่องนี้ไม่ควรที่เกิดขึ้น ซึ่งจะต้องมีผู้รับผิดชอบเรื่องนี้ โดยทางกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้ตั้งคณะสืบสวนข้อเท็จจริงโดยมี พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครองผู้บังคับการศูนย์สืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 สืบสวน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สืบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา ให้ทำงานร่วมกันในการสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาดำเนินคดีและขอยืนยันว่าจะต้องติดตามอาวุธปืนทั้งหมดกลับคืนมาให้ครบ ทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาออกหมายจับนายอาทิตย์ หาญพานิชญกิจ อายุ 25 ปี ในข้อหา”รับซื้อของโจร”พร้อมแต่งตั้งให้ พ.ต.อ.ภูวดิท ชนะคชภัทร์ รองผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยาทำหน้าที่ในการสืบสวน หาข้อเท็จจริง หากพบตัวผู้กระทำความผิด ให้ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยทันที

Loading