วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

รอง ผบ.ตร.แถลงคดีเมีย!!จ้างวานฆ่าผัว”คุมตัวทำแผน”

27 ก.พ. 2019
29

รอง ผบ.ตร.แถลงข่าวคดีภรรยาจ้างวานฆ่าสามีและคุมตัวผู้ต้องหาทำแผน


จากกรณีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายธวัช สุกสังขาร อายุ 63 ปี อาชีพผู้รับเหมาต่อเติมบ้าน เสียชีวิตขณะขับรถยนต์กระบะมาส่งภรรยา เพื่อขายของในโรงเรียนนครหลวงอุดมรัชต์ ม.5 ต.นครหลวง อ.นครหลวง จ. พระนครศรีอยุธยา เหตุเกิดเมื่อเช้ามืดวันที่ 8 ก.พ.ทีผ่านมาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ได้สืบสวนจนทราบกลุ่มผู้ต้องหาที่กระทำผิดรวบรวมพานหลักฐานออกหมายจับไป ติดตามจับกุมตัวนายมนตรี หรือก๊อต ชมถนอม อายุ 28 ปี มือปืน ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ให้การซัดทอดว่า นางประภัสสร โท้ประยูร อายุ 62 ปี ภรรยาของนายธวัช เป็นผู้ว่าจ้าง ในข้อหา ร่วมกันก่อให้ผู้อื่นกระทาผิดฐานฆ่าผู้อื่น ด้วยการใช้จ้างวาน นายสราวุฒ ทรงโฉม อายุ 38 ปี ลูกเขยนางประภัสสร ในข้อหา เป็นผู้ใช้ จ้างวาน ก่อให้ผู้อื่นกระทาผิดฐานฆ่าผู้อื่น นายตะวัน หรือบอล สีเหลือง อายุ30 ปี คนจัดหามือปืน ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ติดต่อเข้ามอบตัว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 27 ก.พ.ที่สภ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธารงค์ รอง ผบช.ภ1 พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ร่วมกันสอบปากคำนายมนตรี หรือก๊อต ชมถนอม อายุ 28 ปี ทำหน้าที่ “มือปืน” อยู่บ้านเลขที่ 6/135 หมู่ 8 ต.ลุมพลี อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นางประภัสสร โท้ประยูร อายุ 62 ปี (ภรรยา) ทำหน้าที่ “จ้างวาน” อยู่ บ้านเลขที่ 9/5 หมู่ 3 ต.บางพระครู อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา นายตะวัน หรือบอล สีเหลือง อายุ 30ปี ทำหน้าที่ “ติดต่อมือปืนและจัดหาอาวุธปืน/รถจยย.ที่ใช้ก่อเหตุ” อยู่บ้านเลข ที่ 5 หมู่ 9 ต .ป ระตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยาและ นายสราวุฒ ทรงโฉม อายุ 38 ปี (บุตรเขย) ได้กระทำผิดก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุโดยได้รับการติดต่อจาก นางสาวประภัสสร ฯ ให้จัดหามือปืน อยู่ บ้านเลขที่ 71/2 หมู่ 3 ต.บางพระครู อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา และยังมีผู้ต้องหาที่หลบหนีอีก 2 คน คือ นายอภิชาติ หรือต้อม มีสมกรณ์ ทำหน้าที่ “ดูหน้างานและรับเงิน”และ นายศราวุต หรือดีส เซ็นเจริญ ทำหน้าที่ “คนขับรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุ”

จากนั้นควบคุมตัวนายมนตรี หรือก๊อต ชมถนอม อายุ 28 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุบริเวณหน้าโรงเรียนนครหลวงอุดมรัชต์ โดยมีชาวบ้าน จำนวนมาดูการทำแผน เริ่มตั้งแต่ นายมนตรี หรือก๊อต พร้อมนายศราวุต หรือดีส (ผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอยู่) มาจอดรถจักรยานยนต์รอ หน้าโรงเรียน จากนั้น นางประภัสสรได้ลงมาเปิดประตูรั้วโรงเรียน นายมนตรีพร้อมนายศราวุต หรือดีส (ผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอยู่) จึงขี่รถจักรยานต์เข้าไป แล้วนายมนตรี ประกบยิงก่อน จะหลบหนีไป

พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหานางสาวประภัสสร หรือจิ๋ม. ให้การรับสารภาพว่า สาเหตุที่ต้องว่าจ้างฆ่านายธวัช สามี เกิดจากปัญหาความขัดแย้งภายในครอบครัว ซึ่งได้มีปากเสียงทะเลาะวิวาทและถูกนายธวัชขุมขู่ข่มขู่มาตลอด จนทนไม่ไหว จึงได้ติดต่อ ให้นายสราวุฒ ทรงโฉม ลูกเขย จัดหามือปืนมายิงนายธวัชแล้วครั้งหนึ่ง แต่จัดหามือปืนไม่ได้ ไม่มีใครกล้ารับงาน ซึ่งถือว่าความผิดสำเร็จแล้ว จึงดำเนินคดีด้วย

ต่อมานางประภัสสร ซึ่งรู้จักกับนายตะวัน ได้ติดต่อให้นายตะวัน สังหารสามี ในราคา200,000 บาท แต่นายตะวัน ไม่รับงาน ได้ติดต่อนายมนตรี หรือก๊อต มือปืน และนายศราวุต หรือดีส ทำหน้าที่คนขับรถจักรยานยนต์ พร้อมกับ จัดหาอาวุธปืนและรถจักรยานยนต์ ให้ในการก่อเหตุ
ยังมีผู้ต้องหาที่หลบหนีคือนายอภิชาติ หรือต้อม มีสมกรณ์ ทำหน้าที่ ดูหน้างานชี้เป้าและรับเงิน นายศราวุต หรือดีส เซ็นเจริญ ทำหน้าที่ขับรถจักรยานยนต์ ของมือปืน ซึ่งจะเร่งติดตามตัวให้เร็วที่สุด

สุขุม. แก้วกุดั่น. รายงาน. จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

Loading